07/10/2013 16:30 GMT+7

Thu giữ hơn 650 chai thuốc làm trái cây chín ép

TR.T.
TR.T.

TTO - Ngày 7-10, Thanh tra Sở NN&PTNT Đắk Lắk cho biết đã thu giữ hơn 650 chai thuốc nhãn hiệu “Trái chín” dùng để nhúng chín trái cây “cấp tốc”.

Thuốc bảo vệ thực vật dỏm vẫn phổ biếnChưa phát hiện rau muống xịt nhớt ở TP.HCMPhân bón dỏm biến thành “xịn”

Trước đó, đoàn thanh tra của sở đã đột xuất kiểm tra hai cơ sở kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật tại huyện Krông Pắk là cửa hàng Hai Ngọc (xã Ea Yông) do ông Nguyễn Ngọc làm chủ và cửa hàng hạt giống và nông dược Trúc Phượng (thị trấn Phước An) do bà Đặng Như Hồng làm chủ, phát hiện 654 chai thuốc nhãn hiệu “Trái chín” dùng để nhúng trái cây còn xanh thành trái chín trong thời gian ngắn.

Theo Thanh tra sở NN&PTNT, thời gian qua, nhiều nông dân tại huyện Krông Pắk đã mua thuốc "Trái chín" về ép trái sầu riêng chín sớm, chín đều để bán được giá. Sở NN&PTNT Đắk Lắk nghiêm cấm người dân không sử dụng loại thuốc này vì chứa nhiều độc tố gây hại sức khỏe cho con người.

Loại thuốc làm chín trái cây “cấp tốc” này do một công ty ở TP.HCM sản xuất, đóng thành chai 500 ml, trên bao bì ghi là phân bón lá, nằm ngoài danh mục được phép lưu hành của Bộ NN-PTNT. Hiện Thanh tra Sở NN-PTNT đã gửi mẫu thuốc đi kiểm nghiệm thành phần, đồng thời yêu cầu nhà sản xuất cung cấp hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên