Đây là đợt hoạt động thứ 2 trong năm nay, được Thành Đoàn TP.HCM chỉ đạo, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện phong trào "3 trách nhiệm" và Tháng công nhân 2023.
"Tôi hài lòng"
Nhiều người dân đã đến để được hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các thủ tục hành chính. Các cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ công an trẻ tận tình hướng dẫn bà con.
"Nhờ các bạn hướng dẫn mà tôi biết dùng dịch vụ thanh toán không tiền mặt, tiện lợi khi mua hàng hoặc chuyển tiền cho người thân mà không cần ra ngân hàng" - bà Phan Thị Hằng Nga (68 tuổi) cho hay.
Chị Lê Thị Ngọc Mai đến làm thủ tục xin cấp số nhà cũng được các bạn hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến miễn phí và nói: "Tôi rất hài lòng vì được hướng dẫn rất tận tình như vậy".
Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức của huyện phát huy sức trẻ tình nguyện tham gia thêm nhiều hoạt động, phong trào hơn nữa, góp phần thực hiện tốt khâu cải cách hành chính.
8 đội hình hướng dẫn
Dịp này Huyện Đoàn Nhà Bè ra mắt 8 tổ hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại UBND cấp xã và cấp huyện.
Ngày hoạt động ngoài tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn có tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức trẻ của huyện Nhà Bè do Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM phụ trách.
Chương trình cũng hướng dẫn người dân, thanh niên về quy trình nộp phạt vi phạm hành chính về giao thông trực tuyến do Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Nhà Bè hỗ trợ.
Ngoài ra, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện và các xã, thị trấn cũng đồng loạt diễn ra nhiều nội dung: hướng dẫn người dân tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến miễn phí; phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn quy trình đề nghị cấp phép, xây dựng và hoàn công nhà ở riêng lẻ.
Các bạn trẻ còn giới thiệu các ứng dụng thanh toán điện tử trực tuyến và hiệu quả của việc sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; giới thiệu, tuyên truyền về các tiện ích bảo hiểm xã hội và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số".
Đồng thời, tuyên truyền sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH để tra cứu sử dụng điện và thanh toán tiền điện trực tuyến; hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận