08/11/2013 15:45 GMT+7

Thor: vua không ngai chinh phục khán giả

TUYẾT TÙNG
TUYẾT TÙNG

TTO - Ra mắt tại các rạp ở VN cuối tuần này là siêu phẩm được chờ đợi: Thor: The Dark World (tựa phim tại VN Thor: Thế giới bóng tối).

4iezHe9m.jpgPhóng to
Thor: Thế giới bóng tối là siêu phẩm giải trí tháng 11-2013 - Ảnh: Marvel Studios

Vốn có màn ra mắt ấn tượng năm 2011, thần sấm Thor được khán giả lẫn giới chuyên môn kỳ vọng hấp dẫn hơn với phần 2 tựa Thor: The Dark World vào mùa thu năm nay.

Hãng Marvel và êkíp sản xuất dùng chiếc búa Thor “khuynh đảo” các rạp chiếu bằng một tác phẩm điện ảnh ấn tượng, dung hòa được giữa tính giải trí cao cấp lẫn ý nhân văn trong thông điệp của bộ phim.

Ngay từ đoạn mở đầu, khán giả bị cuốn vào một cuộc chiến liên hành tinh trong quá khứ, theo lời kể của Odin, vua cha vĩ đại của vương quốc Asgard. Đó là cách mà đạo diễn Alan Taylor chọn để giới thiệu về nhân vật Malekith, một kẻ ác nguy hiểm cùng vũ khí bóng tối bất diệt của mình.

“Mặt trận” chiến đấu trong phim khá rộng, trải dài từ Asgard đến Cửu giới, rồi sang cả trái đất hiện đại, nên Thor cũng vì vậy mà được dịp phô diễn nhiều kỹ năng bay lượn với phông nền màu sắc thần thoại huyền ảo.

Mỗi năm trên thế giới có rất nhiều bộ phim được sản xuất dưới định dạng 3D, nhưng không phải tác phẩm điện ảnh nào cũng xứng đáng để khán giả bỏ ra một số tiền lớn thưởng thức chúng dưới định dạng này. Thor: The Dark World là một bộ phim bạn nên xem ở định dạng 3D, bởi các cảnh quay của bộ phim với kỹ thuật 3D nhiều lớp kỹ lưỡng.

TbH0jyVE.jpg
Phục trang các nhân vật và cảnh chiến đấu hoành tráng tạo nên sức hấp dẫn trong Thor phần 2. Ảnh: Marvel Studios

Tuy nhiên, nếu chỉ có chiến đấu và kỹ xảo đẹp, thật khó có thể gọi Thor: The Dark World là một bộ phim xuất sắc. Dường như hiểu được điều đó, êkíp làm phim đã phát triển nội dung ở một mức độ sâu hơn để có thể để lại chút dư vị ấm áp trong lòng độc giả.

Dư vị lần này chính là tình cảm gia đình. Hẳn là sau khi xem phần một, kết hợp với việc thưởng thức bộ phim The Avengers, đồng thời xem trước trailer của Thor: The Dark World, nhiều khán giả sẽ không khỏi thắc mắc: tại sao không diệt trừ Loki, kẻ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn thế giới.

Trong Thor: The Dark World, bạn sẽ thấy Loki bị vua cha Odin tuyên án tù chung thân. Tuy nhiên, Loki không phải được giữ lại vì lòng nhân đạo đơn thuần của một vị vua, mà chính vì sự khẩn cầu của hoàng hậu Frigga. Bên cạnh đó, dù không bày tỏ, chắc hẳn khán giả vẫn có thể hiểu được rằng cả Odin lẫn Thor đều vẫn còn có chút gì đó yêu quý Loki, một người đã từng thân thiết trong đại gia đình.

Có thể nói nhân vật Loki là một ẩn số thú vị trong bộ phim này. Bởi khi Thor gặp những bế tắc trong cuộc chiến chống lại Malekith, anh đã phải cậy nhờ đến sự giúp đỡ của Loki. Số phận của Loki, bên cạnh những cảnh chiến đấu ngoạn mục, là thứ để khán giả hồi hộp chờ đợi và theo dõi nhất.

Không phụ lòng người xem, bộ phim dùng Loki dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Bên cạnh đó, có rất nhiều cảnh quay và phân đoạn cảm động liên quan đến tình anh em kỳ lạ của Thor và Loki càng khiến người xem xúc động.

Bên cạnh tình anh em, người xem cũng không thể không thích thú khi theo dõi cuộc tình người - thần của nhà khoa học Jane Foster và thần sấm Thor, không thể không thán phục sự trung thành của thần giữ cửa Heimdall, không thể không cười vui trước sự hài hước của nhà khoa học Erik. Mỗi nhân vật trong phim đều tạo ra được cảm xúc nhất định cho người xem, một phần vì họ đã quen mặt với khán giả, phần còn lại vì họ có tính cách đa dạng, độc đáo, riêng biệt.

Tính hài hước cũng là một phần đặc trưng của bộ phim, thể hiện rõ nhất qua những lời thoại mang tính “móc câu” nhưng cũng đầy ấm áp và thân thiện. “Và Thor sẽ trở lại”, dòng cuối của màn hình sẽ khiến bạn tiếp tục đón chờ phần 3.

TUYẾT TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên