07/08/2024 20:30 GMT+7

Thống nhất làm hầm đường Trần Phú, bãi đỗ xe ở quảng trường bên biển Nha Trang

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa thống nhất chủ trương xây dựng tuyến đường hầm ở đường Trần Phú và đề nghị nghiên cứu, đề xuất đầu tư sớm để kết hợp bãi đỗ xe ở quảng trường 2 Tháng 4 bên biển Nha Trang.

Đường Trần Phú và quảng trường 2 Tháng 4 bên biển Nha Trang vừa được tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương làm đường hầm Trần Phú và bãi đỗ xe tại quảng trường - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Đường Trần Phú và quảng trường 2 Tháng 4 bên biển Nha Trang vừa được tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương làm đường hầm Trần Phú và bãi đỗ xe tại quảng trường - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có ý kiến kết luận về đề án tổ chức, phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang đến năm 2030 và định hướng đến năm 2040.

Có thể điều chỉnh quy hoạch TP Nha Trang

Đề án tổ chức, phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang do Thành ủy, UBND TP Nha Trang cùng với đơn vị tư vấn, nhóm chuyên gia nghiên cứu, xây dựng.

Sau khi đã xem xét đề án trên cùng ý kiến của các cơ quan, sở, ngành, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận đề án bám sát thực tiễn, dự báo và đề xuất các giải pháp để tổ chức, phát triển giao thông đường bộ TP Nha Trang trong ngắn hạn và dài hạn.

Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến góp ý, tiếp tục nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện trước ngày 15-8-2024 để báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo thẩm quyền.

Mặt khác, cũng theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đề án hiện đang nghiên cứu, đề xuất là trên cơ sở các quy hoạch TP Nha Trang đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang và xây dựng khu chức năng đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ thí điểm phân cấp cho UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện (theo quyết định phê duyệt quy hoạch số 20/2022/QĐ-TTg, ngày 12-10-2022).

Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị đơn vị tư vấn lưu ý thêm về "quy định thí điểm phân cấp" trên để tiếp tục nghiên cứu, tính toán, đề xuất thêm các giải pháp khả thi, tối ưu nhất có thể và "trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh quy hoạch để thực hiện" các đề xuất đó.

Đề xuất đầu tư sớm đường hầm và bãi đỗ xe tại quảng trường 2 Tháng 4

Về các giải pháp tổ chức giao thông cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa thống nhất chủ trương xây dựng tuyến đường hầm ở đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Đề nghị Thành ủy Nha Trang, lãnh đạo UBND TP Nha Trang, đơn vị tư vấn phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, xác định cụ thể đoạn tuyến phù hợp, khả thi và đề xuất phân kỳ đầu tư bảo đảm hiệu quả; báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Trước mắt, "đề nghị nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh việc đầu tư sớm đường hầm đường Trần Phú kết hợp bãi đỗ xe ở quảng trường 2 Tháng 4" ở phía đông đường Trần Phú bên biển Nha Trang.

Nghiên cứu bổ sung các giải pháp, phương án tổ chức giao thông công cộng vào các thời điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn, có khả năng gây ùn tắc giao thông tại TP Nha Trang.

Đồng thời, rà soát thêm các giải pháp, phương án tổ chức giao thông của đề án bảo đảm đồng bộ với ý tưởng kiến trúc công viên phía đông đường Trần Phú, đề án chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh TP Nha Trang giai đoạn 2024 - 2030 và kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa triển khai trên địa bàn thành phố.

Khuyến khích thu hút xã hội hóa đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kết luận, đề nghị nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách khả thi, hiệu quả để khuyến khích đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe (ngầm, trên mặt đất) kết hợp với kinh doanh dịch vụ, thương mại để thu hút xã hội hóa.

UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan rà soát các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu của nhà nước trên địa bàn thành phố để cung cấp thông tin cho đơn vị tư vấn nghiên cứu, đề xuất thêm các giải pháp khả thi cho giao thông TP Nha Trang; xem xét, đề xuất chuyển đổi công năng các cơ sở nhà, đất đó nếu cần thiết.

12 vụ tai nạn, 6 người chết trên đường BT đưa vào sử dụng tạm của Phúc Sơn12 vụ tai nạn, 6 người chết trên đường BT đưa vào sử dụng tạm của Phúc Sơn

Đoạn phía nam dự án BT đường vành đai 2 của Tập đoàn Phúc Sơn chưa được nghiệm thu nhưng đưa vào sử dụng 3 năm qua đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông khiến 6 người chết.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên