Và rồi chắc sẽ có thêm những ông “chịu chơi” khác sẽ chịu “ra mặt” khi “cháy nhà” đường dây cá độ xuyên quốc gia. Từ “ngôi nhà” này e sẽ còn cháy lan ra nhiều nhà khác! Hiểm họa đã được báo trước. Đúng là phải “cháy nhà mới ra mặt chuột”. Những con chuột đục khoét nuốt tươi cả thép của mố cầu số 8 cầu Đuống trên đoạn cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.
Chúng gặm ximăng và sắt cầu Hoàng Long thay cầu Hàm Rồng trước đây và làm sụt lún 140m mặt đường của dự án này. Chúng đào bới vào bến phà và xơi cả phà trong dự án công trình ở xã Minh Châu, Ba Vì, Hà Tây! Nhưng làm sao kể ra hết được. Vì béo nhẫy lên với những dự án nhà nước, những “con chuột” này lại no nê thu mình vào trong cái hang kiên cố có người canh gác! Thì chẳng thế sao khi mà tai tiếng của PMU18 đã có từ lâu. Thanh tra nhà nước đã từng có kết luận và báo cáo, nhưng rồi tất cả đều “chìm xuồng”!
Mà PMU là ai? “Ban quản lý các dự án giao thông vận tải” được giao trách nhiệm đại diện chủ đầu tư là Bộ GTVT đứng ra quản lý các dự án giao thông. Bản thân nó không là doanh nghiệp, không phải tính toán lỗ lãi, nhưng nó lại là cơ quan nhà nước quản lý một khối lượng tiền khổng lồ vì nó là chủ dự án của nhiều công trình lớn tính từ hàng trăm triệu USD trở lên mà phần nhiều là vốn vay của nước ngoài và của Ngân hàng Thế giới. Đừng quên rằng giao thông là ngành được Nhà nước vay vốn nước ngoài để đầu tư lớn nhất trong những năm qua.
Con cháu chúng ta rồi phải è lưng ra trả nợ, chúng sẽ nói gì đây khi chúng phải “cá cược” sự nghiệp và niềm tin vào những kẻ đang “cá cược” đồng tiền đi vay vào những cuộc “cá độ” khủng khiếp này. Quả thật cùng với “thời cơ vàng” phải thấy cho hết những “hiểm họa đen” mà sự nghiệp của chúng ta đang phải đối diện. Hiểm họa từ bên ngoài chỉ tác động được khi thông qua những lỗ hổng nguy hiểm do những suy thoái và sụt lở từ bên trong do những “con chuột” ghê tởm kia đang gặm nhấm và đục khoét.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận