19/04/2016 16:05 GMT+7

Thời của các "siêu nhí tranh tài" trên truyền hình?

H.LÊ
H.LÊ

TTO - Hơn một chục chương trình truyền hình thực tế có đối tượng tham gia là thiếu nhi đã, đang và sẽ phát sóng trên ba kênh VTV3, HTV7 và THVL1.

Sau Người hùng tí hon, Cu TIn- thí isnh nhí  4 tuổi  tiếp thục tham gia thêm nhiều chương trình khác như Bạn có thực tài, Thách thức danh hài...

Bố ơi mình đi đâu thế, Cha con hợp sức … là cuộc thi tài của cặp cha con trong hành trình chinh phục những thử thách.

 Các chương trình thiếu nhi khác chủ yếu là cuộc thi về tài năng (hát, múa, khiêu vũ, diễn kịch…) như Giọng hát Việt nhí, Bước nhảy hoàn vũ nhí, Gương mặt thân quen nhí, Người hùng tí hon, Đồ rê mí

Trong năm 2016, có hai chương trình mới lên sóng đó là Siêu nhí tranh tài và sắp tới là Thần tượng âm nhạc nhí.

Ngoài ra, cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Bạn có thực tài, Thách thức danh hài… bên cạnh thí sinh người lớn còn có lực lượng có đông đảo thí sinh nhí tham gia.

Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015.

Tuy chưa xảy ra những sự cố đáng tiếc, nhưng một số chương trình thiếu nhi hiện đang bị xem là …thương mại hóa, mất dần đi tính trong sáng hồn nhiên vốn là đặc trưng của một chương trình thiếu nhi. Cụ thể như các thí sinh nhí ăn mặc, hát ca khúc không phù hợp với lứa tuổi.

Để thu hút khán giả, nhà sản xuất đẩy yếu tố cạnh tranh hơn thua lên cao bằng cách khai thác nước mắt của  thí sinh nhí, vô tình đẩy các em đi đến sự ganh đua, hơn thiệt.

Việc thi thố, đề cao khả năng bắt chước và quá nhiều màn giả gái của người lớn ở chương trình Gương mặt thân quen nhí cũng gây lo ngại cho "những tờ giấy trắng" - trẻ em.

Giờ phát sóng cũng là điều đáng phàn nàn. Dù là chương trình thiếu nhi nhưng  phần lớn chương trình phát sóng khá trễ: từ 21g đến 21g30. Nhiều khán giả than: chương trình thiếu nhi mà dành cho… người lớn.

*Trung Quốc cấm "Bố ơi mình đi đâu thế" lên truyền hình

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên