27/12/2015 10:19 GMT+7

Gương mặt thân quen nhí: Khi bé Ben giành giải nhất

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Ngay khi chương trình Gương mặt thân quen nhí 2015 ra mắt danh sách thi, cái tên Hoàng Quân, hay còn gọi là bé Ben - con trai nuôi của diễn viên hài Hoài Linh, đã là ứng cử viên sáng giá, cùng với Phương Mỹ Chi - quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

Hoàng Quân - Khương Ngọc trong giây phút đăng quang quán quân Gương mặt thân quen nhí trong đêm chung kết tối 25-12 - Ảnh: Quang Định
Hoàng Quân - Khương Ngọc trong giây phút đăng quang quán quân Gương mặt thân quen nhí trong đêm chung kết tối 25-12 - Ảnh: Quang Định

Và cuối cùng, trong đêm chung kết tối 25-12, cặp đôi Hoàng Quân và Khương Ngọc đã được xướng tên ở ngôi vị quán quân. Một kết quả đúng theo dự đoán nhưng thuyết phục.

Thuyết phục bởi vì khi Ben cầm đàn và hát chầu văn, cả khán đài Trung tâm Thể dục thể thao Q.4 (TP.HCM) lặng im phăng phắc lắng nghe, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng vỗ tay tán thưởng.

Bất ngờ hơn, Ben vừa hát vừa tự đánh đàn khá thuần thục. Cậu bé hồn nhiên khoe: “Ban đầu con muốn vừa múa vừa hát nhưng kiếm không được clip để bắt chước nên con quyết định vừa hát vừa đàn. Con chỉ học đàn trong năm ngày thôi. Năm ngón tay của con giờ sưng hết trơn”.

Giám khảo Mỹ Linh bày tỏ sự khâm phục vì việc hát chầu văn đã khó mà Ben còn đánh đàn thật. Giám khảo Hoài Linh thì không giấu giếm: “Ban đầu tôi bị áp lực vì Ben là con nuôi nhưng Ben đã thật sự bùng nổ...”.

Còn Ben cho biết em cũng bị áp lực khi tham gia cuộc thi nhưng: “Con không nghĩ vì có ba nuôi ngồi ở ban giám khảo nên muốn làm gì thì làm mà phải cố gắng hết sức để chứng minh khả năng của mình”.

Ben giải thích lý do chọn hát chầu văn - một thể loại âm nhạc truyền thống quá khó để thi: “Mấy lần cùng đi với ba Hoài Linh xem biểu diễn các tiết mục này thấy hay quá nên con thích luôn. Còn việc chọn bài để thi thì mẹ con là người quyết định.

Mẹ cũng nói là con cứ cố gắng hết sức mình, thắng thua không quan trọng. Nói vậy thôi chứ con phải cố gắng, đôi khi cũng thấy nản vì khó quá, nhất là lúc tập đàn hay tập luyến láy...”.

Sinh năm 2004, Ben là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình từ lúc cậu bé mới 4 tuổi, lần đầu tham gia clip quảng cáo một loại dầu ăn dành cho con nít. Quảng cáo này phát đi phát lại trên truyền hình liên tục trong nhiều năm.

Giờ đây, sau gần tám năm Ben đã đóng kha khá phim chiếu rạp lẫn truyền hình, tham gia nhiều clip quảng cáo và năm 2011 đoạt giải diễn viên xuất sắc (với phim ngắn Trái tim xanh) trong cuộc thi Hiểu về trái tim do Đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM tổ chức.

Đến với cuộc chơi này, để chuẩn bị cho đêm thi chung kết, Ben phải xin phép nghỉ học vài ngày, luyện tập suốt từ 10g sáng đến 3g chiều. “Tuần sau con học bù chắc mệt xỉu” - Ben cười.

Cậu bé lí lắc: “Tuần trước thì con lo thi học kỳ I, giờ lại cố tập trung học đàn, hát. Cái đầu muốn nổ tung. Nhưng con phải cố gắng học vì sợ mấy bạn nói con lo đi diễn mà không chịu học hành”.

Ben đang là lớp phó văn thể mỹ của lớp 6 chuyên Trường Thanh Đa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

*Xem Ben hát chầu văn tại chung kết Gương mặt thân quen

* Xem clip Hoàng Quân, Bảo Ngọc... đoạt giải Gương mặt thân quen nhí

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên