12/01/2012 17:16 GMT+7

Thoát chết nhờ ho ra khối u ác tính

THIÊN HƯƠNG (Theo Dailymail, Mirror, Abcnews)
THIÊN HƯƠNG (Theo Dailymail, Mirror, Abcnews)

TTO - Cô Claire Osborn, 37 tuổi, nước Anh, đã loại khối u ác tính ra khỏi cổ họng chỉ nhờ một cơn ho. Cũng vì vậy, cô đã thoát khỏi bệnh ung thư một cách khó tin.

ZxQLoB1D.jpgPhóng to
Cô Claire Osborn - Ảnh: Thesun

Sự việc xảy ra ngày 11-10-2011. Cô Claire Osborn đang ở cùng gia đình tại Coventry bỗng thấy khó chịu ở cổ họng rồi ho liên tục trong hơn 5 phút. Trong khi ho, cô cảm thấy có một vật gì đó văng ra khỏi miệng.

“Tôi cảm giác rõ ràng là có cái gì đó giống như một miếng thịt đã bay khỏi miệng tôi. Nhưng lúc đó tôi thật sự không suy nghĩ nhiều và ném nó đi” - cô Claire kể.

Ngày hôm sau, khi cô đang đi xe cùng con trai thì việc tương tự lại xảy ra nhưng lần này là một cục mềm hình trái tim, lớn hơn lần trước rất nhiều và dài khoảng 2cm. Biết có điều gì đó không ổn, cô Claire đã giữ lại cục mềm này mang đến bác sĩ.

Hai tuần sau, bác sĩ báo cho cô biết rằng cô đã bị ung thư và đây là khối u ác tính, có thể di căn, cơ hội sống chỉ có 50%. “Tôi đã sụp đổ từ giây phút đó. Các chuyên gia nói rằng có thể còn nhiều khối u khác trong cơ thể tôi. Họ khuyên tôi nên chuẩn bị cho việc hóa trị và xạ trị” - cô Claire nhớ lại.

Cô Claire thậm chí còn lo lắng đến mức chuẩn bị… đám tang cho chính mình. Thế nhưng, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Coventry lại mang tin vui đến cho cô khi kết quả xét nghiệm ung thư cho thấy cô Claire đã hoàn toàn khỏi hẳn, không còn bất kỳ dấu vết ung thư nào khác trên cơ thể.

Trước sự việc khó tin này, các bác sĩ cho rằng khối u này nằm trên một cái “cuống” ở phía sau vòm họng của cô Claire và văng ra khi ho mạnh.

Tiến sĩ Gary Walton, người đã điều trị cho cô Claire, cho biết: “Việc ho ra khối u là rất hiếm hoi nhưng không phải không thể xảy ra và cô Claire đã làm được điều đó”.

Tiến sĩ Edward Kim, giám đốc Trung tâm ung thư MD Anderson ở Houston, cho biết việc cô Claire ho ra khối u cũng gần như việc phẫu thuật cắt bỏ khối u đó.

Ông Edward cũng nói thêm rằng ung thư di căn thường đòi hỏi phải điều trị hóa trị và xạ trị, đồng thời nhấn mạnh rằng ung thư cổ họng rất khó phát hiện. “Thông thường phải đến khi có các triệu chứng tinh vi hơn như gặp khó khăn trong việc nuốt hoặc nói chuyện thì người ta mới phát hiện khối u” - tiến sĩ Edward cho biết.

Sự việc hi hữu này đang trở thành đề tài bàn tán của các chuyên gia y học và gây xôn xao trên báo chí Anh. Riêng cô Claire không khỏi vui mừng: “Bác sĩ nói với tôi rằng tôi đã thoát khỏi căn bệnh ung thư nhờ cơn ho này. Tôi thật sự rất bất ngờ. Tôi không thể tin được cơn ho đã giúp mình thoát chết, nếu không thì khối u sẽ lớn lên và lan ra cả các bộ phận khác trong cơ thể tôi. Bất cứ ai bị ho liên tục thì nên chú ý đề phòng”.

THIÊN HƯƠNG (Theo Dailymail, Mirror, Abcnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ung thư hổ Claire Osborn