01/08/2014 22:25 GMT+7

Thỏa thuận ngừng bắn Gaza sụp đổ

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 1-8, thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza giữa Israel và lực lượng Hamas đã sụp đổ chỉ sau vài giờ có hiệu lực.

Thêm 43 người chết ở Gaza, trường học LHQ lại trúng bomHamas thề không thỏa thuận ngừng bắn với IsraelIsrael, Hamas chấp nhận ngừng bắn 72 giờ

xz4COcf2.jpgPhóng to
Một ngôi nhà ở Gaza bị đánh bom tan nát - Ảnh: Reuters

Theo CNN, lệnh ngừng bắn kéo dài 72 giờ chỉ có hiệu lực trong vỏn vẹn hai giờ. Israel cáo buộc phe Hamas đã vi phạm lệnh ngừng bắn và lập tức đội tên lửa và pháo cối vào khu vực phía nam Gaza. Ít nhất 50 người đã thiệt mạng và hơn 220 người khác bị thương.

Quân đội Israel cáo buộc ngay sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu, các tay súng Hamas đã tấn công binh sĩ Israel đang dò tìm các đường hầm mà Hamas đào từ dải Gaza sang lãnh thổ Israel. Phía Tel Avivi cũng khẳng định một binh sĩ Israel đã bị Hamas bắt cóc.

Quân đội Israel cũng tiếp tục triển khai bộ binh thọc sâu vào dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Hamas đã vi phạm lệnh ngừng bắn một cách trắng trợn. Phản ứng lại, đại diện Hamas cho biết chính Israel mới là kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn trước và các tay súng Hamas chỉ tự vệ.

Mới đây, vua Saudi Arabia Abdullah tố cáo Israel đã phạm “tội ác chiến tranh chống lại loài người”. Đoàn quan chức Palestine và Israel đã đến Cairo để đàm phán chấm dứt chiến tranh theo sáng kiến do Ai Cập đưa ra. Tuy nhiên việc giao tranh nối lại đã khiến cuộc đàm phán bị đình hoãn.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên