20/02/2014 15:06 GMT+7

Thỏa thuận "đình chiến" Ukraine tan vỡ sau vài giờ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-2, lực lượng biểu tình chống chính phủ Ukraine lại đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Kiev chỉ vài giờ sau khi phe đối lập và Tổng thống Viktor Yanukovych đạt thỏa thuận ngừng bạo lực.

fWZewNd5.jpgPhóng to
Khói bốc lên mù mịt từ quảng trường Độc lập ở Kiev Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, hàng trăm người biểu tình đã đẩy lùi hàng rào của cảnh sát ở quảng trường Độc lập tại trung tâm Kiev. Hàng rào của cảnh sát đã bị đẩy lùi khoảng 200 m và người biểu tình đã kiểm soát gần như toàn bộ quảng trường Độc lập, nơi họ chiếm giữ suốt ba tháng qua.

Phản ứng lại, cảnh sát đã bắn đạn cao su và vòi rồng về phía người biểu tình. Trong khi đó, nhiều người biểu tình tấn công lại cảnh sát bằng gạch đá và bom xăng. Các nhân chứng cũng cho biết tiếng súng đã vang lên, nhiều viên đạn thật đã được bắn đi. Tuy nhiên chưa rõ phe nào đã xả súng.

Trước đó, ông Yanukovych và phe đối lập đã đạt một thỏa thuận đình chiến khi các quan chức Liên minh châu Âu (EU) đến Ukraine. Dự kiến hôm nay Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski sẽ đối thoại với ông Yanukovych. Sau đó họ sẽ gặp các nhà lãnh đạo đối lập.

Ông Fabius tuyên bố EU đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những kẻ đứng đằng sau tình trạng bạo lực ở Ukraine. Ông cho biết ông sẽ yêu cầu ông Yanukovych phải ngừng chiến dịch trấn áp người biểu tình bởi đó là hành vi “không thể chấp nhận được”.

Bộ Y tế Ukraine thông báo số người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ vừa qua hiện đã lên đến 28 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên