30/12/2015 21:00 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ phá âm mưu đánh bom năm mới của IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ vừa triệt phá thành công một âm mưu đánh bom liều chết nhân dịp năm mới ngay tại thủ đô nước này.

Một chuyên gia rà phá bom đang kiểm tra một chiếc va li tại hiện trường một vụ nổ bom ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP
Một chuyên gia rà phá bom đang kiểm tra một chiếc va li tại hiện trường một vụ nổ bom ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP

Theo NBC, lực lượng chức năng đã vây ráp một căn nhà và bắt giữ hai nghi phạm là phiến quân thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Nguồn tin từ các công tố viên cho biết lực lượng đặc nhiệm đã tìm thấy các đai thuốc nổ và bom trong ngôi nhà ở quận Mamak, thủ đô Ankara.

Hai nghi phạm được cho là có âm mưu đánh bom liều chết vào đêm mai, 31-12.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai người này là công dân Pakistan và việc bắt giữ họ đã kéo theo việc bắt giữ nghi phạm thứ ba là một công dân Anh.

Hồi tháng 10 năm nay, hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp được cho là do lực lượng IS tiến hành đã khiến hơn 100 người ở Ankara thiệt mạng. Kể từ sau đó thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường chiến dịch trấn áp lực lượng phiến quân.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có hơn 885 km biên giới chung với Syria, một số khu vực của Thổ Nhĩ Kỳ hiện cũng đang bị lực lượng IS tại Syria kiểm soát. Quốc gia này cũng đã bị sử dụng như một lộ trình trung chuyển của những đối tượng muốn thâm nhập Syria đầu quân cho IS.

Các vụ bắt giữ nghi phạm IS tại Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra đúng một ngày sau khi hai kẻ nghi phạm khác bị bắt giữ tại Bỉ cũng với lý do bị tình nghi có âm mưu tấn công khủng bố nhân dịp năm mới tại đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên