02/06/2013 14:55 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ: người biểu tình tấn công văn phòng thủ tướng

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công cả văn phòng Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan tại thành phố Istanbul ngày 2-6 (giờ VN).

Cảnh sát nhượng bộ người biểu tình Thổ Nhĩ Kỳ

s5JGDGqO.jpgPhóng to
Người biểu tình ném gạch đá vào cảnh sát chống bạo động ngay trước văn phòng thủ tướng ở Istanbul - Ảnh: Reuters

Biểu tình bắt đầu từ đầu tuần này ở Istanbul nhằm phản đối việc chính quyền quyết định hủy bỏ công viên Gezi để xây dựng dự án khác. Người dân bức xúc vì công viên này là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức tuần hành hay biểu tình, một điểm du lịch phổ biến và cũng là không gian xanh cuối cùng tại Istanbul.

Đến hôm nay 2-6, người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ ba ngày liên tiếp và chưa có dấu hiệu lắng dịu. Một trong những địa điểm mới hứng chịu cơn giận dữ của người dân là Văn phòng Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan.

Xinhua ngày 2-6 cho biết khoảng 5.000 người tụ tập ném đá vào Văn phòng Thủ tướng Erdogan. Cảnh sát nhanh chóng được triển khai tới hiện trường, sử dụng hơi cay và phun nước để giải tán người biểu tình. Ít nhất 7 cảnh sát bị thương khi đụng độ với người biểu tình, trong đó có 1 sĩ quan bị thương nặng.

Không chỉ ở Istanbul, biểu tình cũng nổ ra ở nhiều thành phố khác. Người dân chỉ trích chính phủ đương nhiệm và yêu cầu Thủ tướng Erdogan từ chức.

Trước đó, Thủ tướng Erdogan đã kêu gọi người dân chấm dứt cuộc biểu tình, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ tiếp tục dự án tái phát triển công viên Gezi.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên