22/03/2014 04:15 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ chặn Twitter vì đấu đá chính trị

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ vừa chính thức ra lệnh chặn Twitter ở nước này giữa lúc chính phủ của Thủ tướng Tayyip Erdogan đang đối mặt với vụ bê bối tham nhũng đã kéo dài suốt nhiều tháng nay.

Trên mạng của Twitter tràn ngập thông tin về vụ việc và điều này khiến ông Erdogan không hề hài lòng. Hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia nói nhà chức trách đã “chặn Twitter” bởi mạng xã hội từ chối gỡ bỏ một vài thông tin mà phía tòa án coi là “bất hợp pháp”. Những thông tin này liên quan đến các cáo buộc tham nhũng đối với ông Erdogan và các nhân vật thân cận.

“Chúng tôi sẽ xóa sạch Twitter. Tôi không quan tâm đến cộng đồng quốc tế nói gì” - ông Erdogan tuyên bố. Mâu thuẫn trong nội bộ chính quyền nước này có thể thấy khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul hôm qua chỉ trích quyết định cấm Twitter này là “không thể chấp nhận được”.

Thủ tướng Erdogan vẫn coi các cáo buộc tham nhũng là âm mưu để lật đổ ông và liên minh cầm quyền hiện tại của các đối thủ chính trị.

Thủ tướng Erdogan đang gặp phải áp lực lớn kể từ khi các đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông và con trai lan truyền trên mạng xã hội. Đoạn ghi âm cho thấy ông và con trai đang bàn kế hoạch giấu tiền, can thiệp vào các thỏa thuận thương mại, tòa án và cả truyền thông.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên