21/11/2015 17:26 GMT+7

​Thổ Nhĩ Kỳ bắt kẻ chỉ điểm các địa điểm khủng bố tại Paris

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21-11 cho biết cảnh sát nước này đã bắt một người đàn ông Bỉ gốc Morocco vì nghi người này chỉ điểm các địa điểm làm mục tiêu cho IS tấn công khủng bố tại Paris.

Người dân Paris đặt nến và hoa tưởng niệm 129 nạn nhân của vụ khủng bố hôm 13-11 - Ảnh: AFP

Hãng tin Dogan dẫn lời vị quan chức trên khẳng định hai người đàn ông khác cũng bị bắt nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Reuters đưa tin công dân Bỉ Ahmet Dahmani (26 tuổi) đã bị bắt tại một khách sạn sang trọng ở thành phố ven biển miền nam Antalya. Dahmani đã trú tại khách sạn năm sao này từ ngày 16-11.

Hãng Dogan cho biết hai người đàn ông khác bị bắt là công dân Syria. Họ bị bắt gần một đường cao tốc vì nghi được IS tại Syria gởi đến để đảm bảo an toàn cho Dahmani ở bên kia biên giới và hai người này đang lên kế hoạch gặp Dahmani.

Trích dẫn nguồn tin tòa án, hãng tin Dogan cho biết hai nghi can này là Ahmet Tahir (29 tuổi) và Muhammed Verdi (23 tuổi).

Trong một diễn biến khác, theo Reuters, Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất một nhóm người Morocco bị bắt tại sân bay chính của Istanbul trong tuần qua vì nghi liên quan đến IS.

Tám người trên cho biết họ đến sân bay Ataturk đêm 17-11 từ Casablanca để đi nghỉ. Cảnh sát biên giới đã thẩm vấn cả 8 người này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khủng bố IS Paris