16/08/2012 03:30 GMT+7

Thiếu vốn cho những công trình dân sinh

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TT - Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri của UBND tỉnh Quảng Trị trước HĐND tại kỳ họp thứ 5 khai mạc sáng 15-8 cho thấy hầu hết kiến nghị của cử tri về việc khẩn cấp xây dựng các công trình hạ tầng, đảm bảo cho đời sống dân sinh và sản xuất đều được trả lời một ý chung là “khó khăn về nguồn vốn”.

kE3S5Z4L.jpgPhóng to

Công trình kè sông Hiếu (Quảng Trị) chỉ đủ vốn để thực hiện một số đoạn, trong khi hầu hết dọc tuyến sông đều bị xói lở - Ảnh: L.Đ.Dục

Cử tri P.3, TP Đông Hà đề nghị xây kè chống xói lở ở khu vực bờ nam sông Hiếu, tuy nhiên câu trả lời cho kiến nghị này là: “Do nguồn ngân sách của tỉnh hạn hẹp nên việc đầu tư công trình phụ thuộc nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ... Vì mức hỗ trợ có hạn cho nên chỉ có thể xử lý trước các điểm nguy hiểm nhất”. Tương tự, khu vực bờ nam sông Hiền Lương đoạn qua hai xã Trung Sơn, Trung Hải tuy dự án đã phê duyệt nhưng kinh phí để thi công các công trình này vẫn cấp cầm chừng, đến nay nguồn vốn được cấp chỉ hơn 10% tổng kinh phí.

Cử tri xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) kiến nghị về tuyến đường Vĩnh Kim - Vĩnh Thái bị hư hỏng, không được duy tu bảo dưỡng, tuyến đường từ Vĩnh Thái đến giáp tỉnh Quảng Bình chưa được mở gây khó khăn cho nhân dân trong việc đi lại. Câu trả lời là: “Đoạn đường này đã được lập dự án và trình thẩm định, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên chưa thể bố trí kinh phí xây dựng”.

Huyện đảo Cồn Cỏ đã đề nghị tỉnh cho đóng tàu có độ an toàn cao, phục vụ giao thông giữa huyện đảo với đất liền. UBND tỉnh cũng đã giao cho UBND huyện đảo làm chủ đầu tư dự án đóng mới tàu chở khách ra vào đảo. Tuy nhiên, sau nhiều lần đề nghị, đến kỳ họp này câu trả lời của UBND tỉnh vẫn là: “Do khó khăn về nguồn vốn nên chưa bố trí”.

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên