22/01/2015 09:06 GMT+7

​Thiếu thông tin chế tài vi phạm an ninh hàng không

LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG
LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG

TT - Theo TS Lương Hoài Nam, thông thường hành khách chỉ quan tâm đến thời điểm cất cánh, số hiệu chuyến bay... mà không quan tâm đến các quy định an toàn hàng không.

Ngày 21-1, tại buổi tọa đàm Văn hóa an toàn hàng không do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Hàng không VN và báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, nhiều diễn giả cho rằng khách đi lại bằng đường hàng không chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các quy định về an toàn, an ninh hàng không.

Theo luật sư Dương Tuấn Lộc (Đoàn luật sư TP.HCM), các hãng hàng không chưa cung cấp các nội dung quy định về an toàn an ninh hàng không cũng như các quy định chế tài, các trường hợp vi phạm đã xử phạt.

TS Lương Hoài Nam cũng cho biết các đại lý bán vé máy bay gần như không đưa điều lệ vận chuyển cho hành khách ngoài mã xác nhận chuyến bay. Thậm chí trong trường hợp có đưa các quy định về an ninh an toàn hàng không trong điều lệ vận chuyển, hành khách cũng không đọc.

“Thông thường hành khách chỉ quan tâm đến thời điểm cất cánh, số hiệu chuyến bay... mà không quan tâm đến các quy định an toàn hàng không” - ông Nam nói.

 

LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên