15/01/2014 18:37 GMT+7

Thiếu nữ bị bán sang nhà thổ Trung Quốc gần 2 năm

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Chiều 15-1, ông Lữ Thanh Đức - trưởng công an xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết đang kiến nghị cấp trên điều tra vụ việc một thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

ALNIH3TP.jpgPhóng to
Chị T.T.N. trở về gia đình sau gần 2 năm bị bán sang Trung Quốc - Ảnh: Cảnh Phúc

Nạn nhân của vụ việc là chị T.T.N (18 tuổi, ngụ tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã trở về nhà sau gần 2 năm “mất tích”.

Theo đơn tố cáo của chị N, đêm 3-3-2012, chị N được một phụ nữ (tên V.T.N, 23 tuổi, ngụ cùng xã) đến rủ đi làm công ty may mặc ở Trung Quốc. Sau đó, N. theo người phụ nữ trên cùng một người đàn ông khác xuống ngã 3 Yên Lý (huyện Diễn Châu) và được một phụ nữ khác tên Thủy (cũng ngụ cùng xã, lấy chồng ở Trung Quốc) đưa ra Móng Cái, Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Khi đến Lý Ân, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), N. được Thủy dẫn vào làm việc tại một nhà máy may mặc. Tuy nhiên, hai ngày sau, N. bị bán sang cho một chủ chứa gái mại dâm với giá 2 vạn 700 nhân dân tệ.

Bất đồng về ngôn ngữ nơi xứ người, không tiền, không có điện thoại nên N. không có cách nào để liên lạc được về với gia đình. Thời gian bị bắt làm gái mại dâm trong nhà thổ, N. quen với người bạn tên L. (ít tuổi hơn N., quê Bắc Giang) cũng bị lừa bán sang Trung Quốc.

Đêm ngày 10-12-2013, lợi dụng lúc chủ chứa sơ hở, N. và L. tìm cách bỏ trốn ra bên ngoài. Sau đó, N. và L. may mắn được một người đàn ông quê Hải Dương đang làm ăn ở Trung Quốc cho tiền ăn, tiền xe trở về nước. Đến ngày 12-12-2013, N. trở về gia đình sau gần 2 năm “mất tích”.

Thời gian N. bị bán sang Trung Quốc, gia đình N. đã đến trình báo với chính quyền địa phương và cứ nghĩ con gái mình đã chết. Ngày 14-1-2014, sau khi N. dần ổn định hơn về tâm lý, gia đình N. viết đơn tố cáo gửi công an huyện Nghĩa Đàn, công an tỉnh Nghệ An về đường dây lừa đảo, buôn bán người.

Được biết, N. là con út trong gia đình có 5 anh chị em, cuộc sống gia đình khó khăn khi chỉ trông chờ vào vài sào ruộng.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên