19/12/2014 21:41 GMT+7

Thiếu nữ Anh là nô lệ tình dục cho IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Những kẻ ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Anh đang chu cấp tiền bạc, hỗ trợ hộ chiếu... cho các thiếu nữ Anh sang Syria làm nô lệ tình dục cho các tay súng IS, theo một báo cáo mới đây.

Nữ chiến binh trong lực lượng IS

>> Con gái trốn theo IS, mẹ sang Syria tìm về

Theo tờ Evening Standard ngày 19-12, những kẻ ủng hộ IS thậm chí đã hộ tống các cô gái sang Syria, trong đó có những cô mới 14 tuổi.

"Độ tuổi trung bình của các cô gái bị dụ dỗ theo IS đang ngày càng giảm, một số cô thậm chí mới 14 tuổi" - Haras Rafiq, một chuyên gia thuộc tổ chức chống khủng bố Anh Quilliam Foundation, nói.

Báo cáo cũng cho biết các nhóm ủng hộ IS hiện hoạt động mạnh ở phía đông London. Thông thường người tiếp cận, dụ dỗ và đưa các cô gái trốn ra nước ngoài là phụ nữ.

Hồi đầu tháng này, cảnh sát Anh đã chặn một chiếc máy bay trên đường băng tại sân bay Heathrow London để ngăn một thiếu nữ 15 tuổi tới Syria gia nhập IS. Cảnh sát cho biết cô gái này sống ở đông London và đã bí mật mua vé máy bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để từ đây vượt biên sang Syria.

Theo ước tính, hơn 500 người Anh đang chiến đấu cho IS tại Iraq và Syria, trong đó có hàng chục phụ nữ trẻ tuổi.

IS hiện kiểm soát một số khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. Nhóm này đã gây ra các vụ hành quyết man rợ ở cả hai nước, trong đó có cả nhà báo và nhân viên cứu trợ người nước ngoài. Đáng chú ý là họ đã dụ dỗ được nhiều người phương Tây, trong đó có các cô gái tuổi teen, gia nhập và phục vụ cho họ.

Tháng 11 vừa qua, một thiếu nữ Hà Lan đã bị đưa ra tòa xét xử sau khi bỏ trốn sang Syria để kết hôn với một tay súng IS. Mẹ cô sau đó đã tìm thấy cô và đưa về nước.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên