23/08/2014 16:17 GMT+7

Thiếu nhi viết sách tiếng Anh, ủng hộ bệnh nhân ung thư

T.M
T.M

TTO - Chiều 23-8, cô và trò của lớp học eClass, đã tổ chức bán sách tiếng Anh gây quỹ ủng hộ chương trình "Ước mơ của Thuý".

Phóng to
Thảo My và truyện ngắn của mình - Ảnh: Trà My

Các bạn nhỏ của eClass bên tác phẩm của mình - Ảnh: Trà My

Truyện ngắn của Hoàng Anh được dán trong lớp học trước khi in - Ảnh: Trà My

Cuốn sách được bán nằm trong chương trình "Viết tiếp ước mơ của Thúy" là sản phẩm của dự án "Reading and Writing for a cause" (Đọc và viết vì mục đích nhân đạo) do các em học sinh từ 6 đến 16 tuổi thực hiện. Các em là học sinh của lớp eClass - nhóm lớp tiếng Anh tư thục.

Từng câu chuyện của các em được viết bằng tiếng Anh, được cô giáo đóng thành tập. Lấy cảm hứng từ câu chuyện ước mơ của Thuý, cuốn sách được đặt tên là "Sunflower - Hoa hướng dương" bao gồm nhiều truyện ngắn, tản văn về cuộc sống, gia đình, tình bạn... của các em học sinh.

Cô Mai Anh, đại diện lớp học eClass (243/8 Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết ban đầu khi viết, các em học sinh không biết truyện ngắn, bài viết của mình sẽ được tập hợp để bán gây quỹ giúp đỡ những bạn nhỏ khó khăn nên phần lớn đều nghĩ mình sẽ làm vì mục đích cá nhân như mua quần áo, đồ chơi...

Tuy nhiên, khi cô trình chiếu những đoạn video clip (của báo Tuổi Trẻ) và cho các các em đọc những bài báo về các hoàn cảnh khó khăn, những bạn nhỏ bị ung thư thì tất cả đều thống nhất sẽ dành tiền thu được để ủng hộ các bạn bệnh nhân ung thư.

"Cái được lớn nhất với chúng tôi trong hoạt động này chính là việc lan toả lòng yêu thương và dạy các em sống biết chia sẻ", cô Mai Anh nói.

Bạn Hoàng Anh (10 tuổi), tác giả của truyện The brave princess cho biết, mình mất một tháng để vừa viết vừa vẽ minh hoạ cho truyện ngắn này. "Tụi con rất vui vì mình có thể giúp đỡ những bạn nhỏ khó khăn"- bé Anh nói.

Ngồi cạnh bên, cô bé Thảo My tiếp lời: "Xem những video clip thấy các bạn nghèo khổ và bị bệnh, con thấy thương lắm. Lúc đầu không biết, con còn nghĩ sẽ mua gì đó cho bản thân nhưng giờ thì quyết định ủng hộ các bạn", cô bé nói.

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên