29/07/2016 12:36 GMT+7

Thiếu hạ tầng, chợ 9 tỉ “trùm mền”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Một số tiểu thương ở P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết chợ Khuê Mỹ đã xây xong hơn một năm nay nhưng không thể đưa vào sử dụng vì thiếu hạ tầng, gây lãng phí lớn.

Chợ Khuê Mỹ đang bị bỏ hoang - Ảnh: H.KHÁ
Chợ Khuê Mỹ đang bị bỏ hoang - Ảnh: H.KHÁ

Trong khi đó, hàng chục hộ tiểu thương trên địa bàn phường phải lập các chợ “cóc” hai bên đường để bán gây ra cảnh nhếch nhác, lộn xộn.

Chợ Khuê Mỹ được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt xây dựng vào năm 2012 tại vị trí giữa trụ sở UBND P.Khuê Mỹ và đường Trần Hoành nhằm thay thế chợ tạm trong khu vực. Chợ được xây xong vào năm 2015 với tổng mức đầu tư công trình hơn 9 tỉ đồng, trong đó 50% vốn ngân sách TP và 50% vốn huy động các hộ kinh doanh trong chợ.

Ông Huỳnh Cự, phó chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn, cho biết chợ Khuê Mỹ chưa đưa vào hoạt động được là do dự án đường Trần Hoành “treo” nên hạ tầng chưa thể khớp nối được. Cụ thể là hệ thống nước thải từ chợ ra đường Lê Văn Hiến chưa thể thi công, đấu nối.

Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy trước đây khi xây dựng chợ chưa được thiết kế, lắp đặt nên phía cơ quan phòng cháy chữa cháy yêu cầu bổ sung mới được đưa chợ vào hoạt động để đảm bảo an toàn.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên