28/07/2016 11:27 GMT+7

Chủ tịch huyện Phú Quốc đối thoại tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sáng 28-7, ông Đinh Khoa Toàn - chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, Kiên Giang - đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các hộ tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu.

Khu chợ mới đang được hoàn thiện để di dời chợ đêm Dinh Cậu sang - Ảnh: H.TRUNG
Khu chợ mới đang được hoàn thiện để di dời chợ đêm Dinh Cậu sang - Ảnh: H.TRUNG

Tại buổi đối thoại, các hộ tiểu thương đã nêu ra những khó khăn của mình trong việc di dời chợ đêm Dinh Cậu qua vị trí mới.

Theo đó, các tiểu thương không đồng ý vị trí chợ mới vì diện tích các lô quá hẹp, không đủ số lô (bên chợ Dinh Cậu là 72 lô nhưng sang vị trí mới chỉ có 46 lô), đồng thời vị trí mới bị khuất nên rất khó khăn trong việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, vị trí mới không có chỗ cho khách để xe…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các tiểu thương, ông Toàn đã giải trình và đưa ra kết luận.

Theo đó, kế hoạch di dời vẫn sẽ được thực hiện theo nội dung thông báo sau cuộc họp ngày 15-7 trước đây, nghĩa là đến hết ngày 31-7, các hộ dân phải đăng ký với ban quản lý chợ đêm Bạch Đằng để tiến hành bốc thăm phân lô. Thời gian bốc thăm nhận lô chợ đêm Bạch Đằng giai đoạn 2 vào ngày 1- 8 và thời gian để các tiểu thương di dời qua chợ đêm Bạch Đằng giai đoạn hai chậm nhất đến hết ngày 31- 8.

Ngoài ra, ông Toàn cho biết sẽ chỉ đạo miễn thuế 1 quý đầu tiên, đề nghị phía Công ty CP Ngôi Sao Biển (đang quản lý chợ đêm Bạch Đằng) miễn tiền mặt bằng 3 tháng. Đồng thời yêu cầu phía công ty phải ký hợp đồng có thời hạn 3 năm, trước khi ký phải đưa hợp đồng cho các tiểu thương xem trước để cùng trao đổi, bàn bạc.

Ông Toàn cũng quyết định, sau khi di dời, hai chợ sẽ nhập làm một và mang tên là “chợ đêm Phú Quốc”, tất cả các hộ tiểu thương đều sẽ được UBND huyện Phú Quốc bảo hộ.

 

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên