02/12/2011 08:24 GMT+7

Thiếu bệnh viện, nhiều sân golf là do quy hoạch

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 1-12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Quang, Lê Hiền Vân đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Cử tri đã nói rất đúng là nghị quyết Đại hội XI, nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết của Chính phủ có cả rồi và các nội dung, kế hoạch, mục tiêu trong đó được đánh giá cao. Nhưng đi vào thực hiện thì quy hoạch, kế hoạch là rất quan trọng. Không thể tùy tiện, ngẫu hứng. Vấn đề quyết định là ở khâu tổ chức thực hiện phải có con người, cán bộ xứng tầm với nhiệm vụ đặt ra”.

Theo Tổng bí thư, bệnh viện thiếu mà sân golf nhiều, nhà trẻ thiếu mà khu công nghiệp đất trống, rồi chuyện sân bay, cảng biển... thì đó là vấn đề ở quy hoạch. Tổng bí thư cũng chia sẻ với cử tri nỗi lo về chính sách xã hội và công bằng xã hội: việc làm, thu nhập, giao thông, môi trường, khoảng cách giàu nghèo...

Đề cập đến kỳ họp thứ hai của Quốc hội vừa diễn ra, Tổng bí thư cho biết bên cạnh kết quả tốt đẹp thì còn những băn khoăn mà dư luận đặt ra như một số nội dung còn dài, rườm rà, một số vấn đề chưa đi đến cùng, một số buổi họp có nhiều đại biểu vắng mặt.

“Hoạt động chất vấn có những cải tiến, nhưng tôi cũng nghe đại biểu nói rằng để một lúc 22 đại biểu hỏi liền mạch trong phiên chất vấn Thủ tướng thì thiếu không khí đối thoại. Nhiều người hỏi rồi người trả lời độc thoại thì không trả lời hết và khó trả lời sâu được. Hoặc có ý kiến đặt ra là Quốc hội ra nghị quyết chất vấn mà từa tựa như nghị quyết về kinh tế - xã hội... Cho nên, những vấn đề này cần phải nghiên cứu thêm” - Tổng bí thư nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên