
Đại diện Việt Nam - nhà thiết kế Thao Nguyen - đoạt giải nhì ở hạng mục Myths & Legends với tác phẩm mang tên "Don't Be Afraid" (Đừng sợ) - Ảnh: BTC
Cuộc thi World of WearableArt 2025 (WOW) - thường được ví như "Oscar ngành thiết kế thời trang" với tổng giải thưởng hơn 200.000 NZD - diễn ra tại TSB Arena (thủ đô Wellington của New Zealand).
Theo ban tổ chức, các tác phẩm chung kết năm nay thể hiện sự đa dạng ấn tượng về tuổi tác và kinh nghiệm, với những gương mặt lần đầu tham dự cùng các nhà thiết kế kỳ cựu, độ tuổi từ 19 đến 81.
Các thiết kế thủ công gây kinh ngạc vì độ tỉ mỉ và tinh xảo
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Sarah Nathan chia sẻ: "Chất lượng tác phẩm từ New Zealand và khắp thế giới luôn xuất sắc. Năm nay, mức độ sáng tạo, sự tinh xảo trong thủ công và sự đa dạng chất liệu thật sự gây kinh ngạc".
Bà Sarah Nathan đặc biệt ấn tượng với sự sáng tạo trong việc sử dụng vật liệu: từ vỏ cà phê, khoen lon, buồm thuyền, thùng nhựa đến ủng cao su, tất cả đều được tái sinh thành những bộ trang phục nghệ thuật.
Ba chủ đề đặc biệt của năm 2025 - Myths & Legends, Air và Neon - truyền cảm hứng cho một loạt thiết kế rực rỡ, đầy tính sáng tạo và khám phá.
Đáng chú ý ở hạng mục Myths & Legends (Thần thoại và Truyền thuyết), đại diện Việt Nam - Thao Nguyen - xuất sắc đoạt giải nhì với tác phẩm mang tên "Don't Be Afraid" (Đừng sợ), trong khi giải nhất thuộc về Tsukumogami, Dawn Mostow & Ben Gould, Hoa Kỳ.
Top 2 tác phẩm đoạt giải Myths & Legends - Video: BTC
Mỗi bộ trang phục không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn kể một câu chuyện, kết hợp yếu tố thủ công tinh xảo với ngôn ngữ thị giác hiện đại.
Dưới phần bình luận của bài đăng chúc mừng trên Facebook của World of WearableArt, phần đông khán giả trầm trồ khen ngợi thiết kế của đại diện Việt Nam và cho rằng Thao Nguyen xứng đáng được giải nhất.
"Tác phẩm giải nhì mô tả hình ảnh một thiên thần cổ đại, chẳng trách người ta luôn nói 'đừng sợ' khi nhìn thấy họ, với bao nhiêu cặp mắt soi chiếu khắp nơi. Thật là một tác phẩm nghệ thuật đầy tưởng tượng và sáng tạo";
"Tôi thực sự kinh ngạc trước hàng giờ lao động chăm chút cho bộ trang phục màu vàng… thật tuyệt vời, tôi yêu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là bộ tôi thích nhất trong đêm hôm đó"; "Những tác phẩm thực sự tuyệt vời. Trí tưởng tượng phi thường kết hợp với bao nhiêu công sức chăm chút, thật đáng kinh ngạc"... - nhiều khán giả không tiếc lời khen ngợi.

Cận cảnh tác phẩm nghệ thuật của đại diện Việt Nam - Ảnh: BTC
Có khán giả tiếc nuối: "Theo tôi, người về nhì mới thực sự xứng đáng là người chiến thắng"; "Có vẻ như người chiến thắng chỉ mặc một bộ bodysuit thú vị. Còn bộ trang phục với những đôi mắt thật sự sáng tạo một cách tuyệt vời, đúng là bị "cướp mất chiến thắng" (theo nghĩa đen luôn)"...
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Sarah Nathan cho biết: "Mùa giải nào của World of WearableArt cũng đều mang tinh thần mới. Năm nay chúng tôi hướng đến việc truyền năng lượng tích cực cho khán giả. Các bộ trang phục chung kết năm 2025 thể hiện trọn vẹn tinh thần này".
World of WearableArt 2025 (WOW) diễn ra ở New Zealand từ ngày 18-9 đến 5-10. Khoảng 60.000 khán giả chứng kiến những bộ trang phục này bước ra đời thực, kết hợp trình diễn xiếc trên không, ánh sáng và âm nhạc sống động, tạo nên một trải nghiệm tương tác và mãn nhãn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận