27/03/2013 18:27 GMT+7

Thiết kế trang phục của bà Bành Lệ Viện là duy nhất

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Công ty Exception, đơn vị thiết kế trang phục của đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện, gây xôn xao trong cộng đồng mạng thời gian gần đây khi khẳng định không bán những mẫu sản phẩm này.

7M2pDzSc.jpgPhóng to

Hình ảnh đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện thanh lịch và tươi tắn khi đến Nga khiến cư dân mạng và báo chí quốc tế phát sốt - Ảnh: AP

1VEemexU.jpgPhóng to

Đệ nhất phu nhân Nam Phi Bongi Ngema, Tổng thống Nam Phi Zacob Zuma và đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một tiệc trưa chính thức tại Nam Phi - Ảnh: Reuters

4dnWSKqm.jpgPhóng to

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện và đệ nhất phu nhân Tanzania Salma Kikwete trong một sự kiện - Ảnh: AFP

Hình ảnh phu nhân Bành Lệ Viện thanh lịch và tươi tắn xuất hiện bên cạnh Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến công tác Nga và châu Phi gây cơn sốt trên mạng, báo chí Trung Quốc và quốc tế. “Điều này khiến người Trung Quốc hạnh phúc vì một hình ảnh đệ nhất phu nhân như vậy là điều họ đã mong đợi từ lâu” - biên tập viên Hu Xijing của Thời báo Hoàn Cầu viết.

"Liệu bộ trang phục này có phải của một nhà thiết kế nổi tiếng?", "Ai biết thương hiệu của bộ đồ này là gì không?", "Tôi có thể mua được bộ tương tự ở đâu đây?"... là vô vàn câu hỏi mà cộng đồng mạng đặt ra.

Dù những tấm hình không trưng logo hay nhãn hiệu của túi xách, đôi giày hoặc trang phục mà phu nhân Bành Lệ Viện sử dụng, nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc nhanh chóng xác định đây là sản phẩm của Hãng Exception - một thương hiệu thời trang Trung Quốc tại thành phố Quảng Châu. Theo Thời báo Hoàn Cầu, Cục Giám sát chất lượng và kỹ thuật Quảng Châu cũng xác nhận điều này.

Tuy nhiên, nhiều ngày qua công ty này vẫn một mực giữ im lặng trước báo chí mặc dù tên tuổi đang nổi như cồn, thậm chí có lúc được sánh ngang với Michael Kors - thương hiệu Mỹ nổi tiếng qua việc thiết kế trang phục cho đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Mãi đến hôm nay 27-3, hãng này mới chịu xác nhận trên Weibo chính thức về việc phối hợp với Wuyong (cũng là một thương hiệu thời trang của Trung Quốc) thiết kế trang phục cho phu nhân Bành Lệ Viện.

Sự lựa chọn của đệ nhất phu nhân chứng tỏ “lòng tin tưởng và sự ủng hộ dành cho các thương hiệu trong nước” - Weibo của Exception viết. Tuy nhiên, những người ngưỡng mộ phu nhân Bành Lệ Viện sẽ không có cơ hội “bắt chước” bà vì những sản phẩm được thiết kế và sản xuất riêng như thế này sẽ không được bày bán công khai.

Dẫu vậy, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác đã không bỏ lỡ sự cuồng nhiệt này của người dân. Những mẫu “nhái” trang phục của phu nhân Bành Lệ Viện đã được rao bán trên trang Taobao (trang mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc), chỉ vài tiếng sau khi vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình bước xuống phi trường ở Matxcơva tuần qua. Giá bán dao động từ 80 - 1.600 USD.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết những khu hàng của Exception tại những trung tâm mua sắm tại Bắc Kinh luôn kín người trong nhiều ngày qua. Một chiếc túi tương tự như của phu nhân Bành Lệ Viện đã được mua rất nhiều với giá 805 USD.

Nhà thiết kế thời trang William Tang (Hong Kong) đánh giá trang phục mà phu nhân Bành Lệ Viện lựa chọn "hoàn toàn phù hợp với tính cách". "Tôi vô cùng tự hào, đặc biệt là đệ nhất phu nhân. Khi trên sân khấu bà luôn ăn mặc rất rực rỡ. Còn trong chuyến công tác này, bà chọn trang phục giản dị nhưng thoải mái và tôn dáng. Chiếc túi xách, đôi giày và khăn choàng đều rất hợp nhau" - ông Tang nói với báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên