07/11/2014 12:07 GMT+7

Thi viết fanfic “Tôi rất thích văn học Nhật Bản”

A.C
A.C

TTO - Cuộc thi viết fanfic “Tôi rất thích văn học Nhật Bản” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Công ty Nhã Nam tổ chức diễn ra từ nay đến ngày 3-12.

Một số tác phẩm văn học Nhật Bản đã được dịch sang tiếng Việt

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi này dành cho tất cả mọi đối tượng, có thể tham gia ở góc độ cá nhân hoặc tập thể, với nội dung Viết fanfic dựa trên các nhân vật từ các tác phẩm của các nhà văn Nhật Bản: Haruki Murakami, Banana Yoshimoto, Higashino Keigo, Takuji Ichikawa, Kazumi Yumoto, Ekuni Kaori và Ogawa Yoko.

Mỗi người/ tập thể dự thi được quyền tham dự nhiều hơn một tác phẩm, nhưng sẽ chỉ một bài tốt nhất được xét trao giải. Không hạn chế số lần gửi bài trước khi hết hạn. Các bài thi xuất sắc sẽ được tập hợp và in trong một cuốn sách làm quà tặng cho các bạn dự thi. 

Ngôn ngữ sử dụng trong các bài dự thi là tiếng Việt, với độ dài không quá 5.000 chữ.

Bài viết dự thi bằng file MsWord gửi qua email: baiduthi@tuanvanhocnhat2014.com. 

Cuộc thi có một giải nhất do Ban Giám khảo chọn và hai giải nhì, trong đó một giải do Ban Giám khảo chọn, một giải do bạn đọc bầu chọn.

Cuộc thi được tổ chức nhân sự kiện Tuần Văn học Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 24-12 đến 30-12.

Chi tiết cuộc thi có thể tham khảo trên trang tuanvanhocnhat2014.com

Fanfiction (hay Fan-fiction, Fanfic, FF, hoặc fic), theo wikipedia, là thể loại truyện về một hoặc nhiều nhân vật dựa trên một tác phẩm gốc, không phải do tác giả gốc viết ra. Thường thì Fanfiction ít khi được tác giả gốc, chủ sở hữu, hay nhà xuất bản của tác phẩm công nhận và phần lớn không được xuất bản một cách chuyên nghiệp.

Chính vì điều này mà rất nhiều truyện có khuyến cáo rằng người viết Fanfiction không sở hữu nhân vật nào trong truyện của họ.

Đa số truyện sử dụng các chi tiết bao gồm cả chi tiết ảo (không có thật) lẫn chi tiết thực (ví dụ: nhân vật).

Các tác giả truyện Fanfiction là Fan viết truyện của họ và thường hay chia sẻ truyện của họ cho các Fan khác.

 

A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên