25/01/2014 05:00 GMT+7

Thi tuyển hiệu trưởng như thế nào?

PHAN SÔNG NGÂN ghi
PHAN SÔNG NGÂN ghi

TT - Sau khi Tuổi Trẻ thông tin “Nha Trang lần đầu tiên thi tuyển hiệu trưởng”, bạn đọc Trương Quan Mỹ cho rằng: “TP Nha Trang đã công bố tổ chức thi tuyển hiệu trưởng cho ba trường trực thuộc, đây là một việc làm rất hay và hợp lý.

Tuy nhiên điều cần lưu ý là ban giám khảo kỳ thi phải là người hết sức công tâm, không có quan hệ với thí sinh và nên mời thêm một số thành viên ban giám khảo là phòng nội vụ, một số nhà giáo ưu tú”... Nhiều bạn đọc cũng muốn biết quy trình thi tuyển hiệu trưởng.

Về vấn đề này, chiều 24-1, ông Trần Nguyên Lập - trưởng Phòng GD-ĐT TP Nha Trang - cho biết trong hội đồng tuyển dụng của cuộc thi tuyển hiệu trưởng đã quy định sẽ có lãnh đạo Phòng Nội vụ TP Nha Trang tham gia. Cụ thể, hội đồng tuyển dụng do chủ tịch UBND TP Nha Trang quyết định thành lập và ủy quyền cho trưởng Phòng GD-ĐT TP làm chủ tịch. Còn phó chủ tịch hội đồng là một lãnh đạo Phòng Nội vụ TP Nha Trang; ủy viên kiêm thư ký hội đồng là công chức làm công tác tổ chức cán bộ thuộc Phòng GD-ĐT TP.

Ngoài ra, hội đồng tuyển dụng còn có ủy viên khác là người có chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến vị trí thi tuyển. Cũng theo ông Lập, hiện nay hội đồng tuyển dụng chưa chính thức thành lập, do đó đối với góp ý “mời thêm một số nhà giáo ưu tú” của bạn đọc có thể sẽ được đề xuất xem xét thêm khi thành lập hội đồng này.

Theo quy định, người thi tuyển vào chức danh hiệu trưởng phải thực hiện một bài thi (thi trắc nghiệm, tự luận) và bảo vệ đề án của một trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Tổng số điểm từng phần là 100 điểm. Trong đó điểm nội dung bài thi gồm trắc nghiệm (70 điểm) và tự luận (30 điểm). Còn điểm bảo vệ đề án gồm có các điểm: hình thức trình bày (10 điểm), trình bày nội dung đề án (70 điểm); phần trả lời câu hỏi chất vấn, phản biện dựa trên nội dung đề án của thí sinh và tính thực tiễn (20 điểm). Bài thi trắc nghiệm và tự luận được tính hệ số 1; điểm bảo vệ đề án tính hệ số 2.

Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển chức danh hiệu trưởng phải có đủ các điều kiện: có đủ bài thi của các môn; các điểm bài thi trắc nghiệm và điểm trình đề án đều phải đạt 50 điểm trở lên. Kết quả thi tuyển lấy theo điểm từ cao đến thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển hiệu trưởng của từng đơn vị. Trường hợp có từ hai người trở lên có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển thì người có điểm bài thi bảo vệ đề án cao hơn là người trúng tuyển. Nếu điểm bài thi bảo vệ đề án bằng nhau thì người có điểm bài thi trắc nghiệm cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì người đứng đầu hội đồng tổ chức thi tuyển quyết định người trúng tuyển.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nha Trang lần đầu tiên thi tuyển hiệu trưởng Hải Phòng lần đầu tổ chức thi tuyển hiệu trưởngTiền Giang thi tuyển chức danh hiệu trưởng ĐH Thi tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

PHAN SÔNG NGÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên