04/07/2016 14:43 GMT+7

Dell rời thị trường tablet Android, tiếp tục với PC

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong tuyên bố chính thức, Dell sẽ ngừng ra mắt máy tính bảng (tablet) mới thuộc dòng Venue dùng Android, cũng như không tiếp tục phát hành cập nhật Android cho các tablet Venue.

Máy tính bảng Dell Venue 8 7000 dùng Android sẽ không còn nhận được cập nhật phần mềm mới - Ảnh: ZDNet
Máy tính bảng Dell Venue 8 7000 dùng Android sẽ không còn nhận được cập nhật phần mềm mới - Ảnh: ZDNet

Phần xác nhận thông tin của Dell được tạp chí PCWorld trích dẫn cho biết Dell nhìn nhận nhu cầu từ thị trường máy tính bảng cho người tiêu dùng bão hòa và đang sụt giảm dẫn đến công ty quyết định ngừng ra mắt sản phẩm tablet mới dòng Venue dùng Android.

Ngừng ra mắt phiên bản mới, Dell cũng không phát hành tiếp các bản cập nhật Android cho các máy tính bảng Venue đã có trên thị trường. Chế độ bảo hành và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật vẫn duy trì.

Dell cũng ngừng bán máy tính siêu nhỏ Wyse Cloud Connect dùng Android có thể kết nối đến màn hình máy tính. 

Dell cho biết sẽ tập trung vào nhóm máy tính xách tay và thiết bị lai 2-trong-1 (máy tính bảng lai máy tính xách tay khi kết hợp bàn phím rời) dùng Windows 10 và máy tính Chromebook dùng hệ điều hành Chrome OS.

Tái chế thiết bị điện tử cũ của Dell

Cuối tháng 6-2016, Dell khởi động chương trình tái chế máy Dell cũ tại TP.HCM và Hà Nội giúp người tiêu dùng xử lý "rác" điện tử theo tiêu chuẩn an toàn cho môi trường.

Chương trình tái chế máy cũ do Dell Việt Nam phát động sẽ thu thập, xử lí tất cả các sản phẩm điện tử bị lỗi, quá hạn sử dụng gồm điện thoại, máy tính bảng hay máy tính xách tay Dell. 

Các sản phẩm này sẽ được thông qua hệ thống công nghệ xử lí kỹ thuật chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường để đảm bảo hạn chế tối đa lượng chất thải ra môi trường bên ngoài, cũ theo đúng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Địa chỉ nhận thu hồi sản phẩm Dell tại Hà Nội là văn phòng Dell Global B.V, P.2601, tầng 26, Tháp Đông, tòa nhà Lotte Center Hanoi, số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình.

Tại TP.HCM: Dell Global B.V, P.2B, lầu 6, tòa nhà Kumho, 39 Lê Duẩn, quận 1.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên