17/05/2014 07:43 GMT+7

Thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng vẫn ổn định

L.THANH - A.HỒNG
L.THANH - A.HỒNG

TTO - Đó là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí đêm 16-5.

Giá USD tiếp tục tăng, vàng quay đầu giảm nhẹ

BHw4w4fI.jpgPhóng to
Ảnh minh hoa - Ảnh: Thanh Đạm

Cụ thể, cơ quan này nhấn mạnh trong những ngày vừa qua, mặc dù có những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông nhưng thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng về cơ bản vẫn tiếp tục ổn định. Hệ thống ngân hàng vẫn hoạt động bình thường, an toàn, thông suốt cả trong nước và quốc tế, khẳng định sẵn sàng mọi biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang theo sát diễn biến tình hình, chủ động và sẵn sàng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng, đồng thời luôn có các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nghe tin đồn thất thiệt, xúi bẩy, kích động của các phần tử xấu. Người dân cần thận trọng khi quyết định các giao dịch mua, bán ngoại tệ và vàng, tiền gửi để tránh những thiệt hại kinh tế không đáng có. Sự bình tĩnh, thận trọng và lòng tin của người dân vào đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, vào việc điều hành chính sách tiền tệ sẽ góp phần quan trọng để ổn định kinh tế - xã hội cũng như thể hiện tinh thần yêu nước lúc này.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước phát đi cảnh báo, sáng nay 17-5 giá bán USD tại một số NH lớn như Vietcombank, ACB, Eximbank vẫn giữ nguyên mức 21.190 đồng/USD như chiều 16-5. Giá mua USD phổ biến ở mức 21.110-21.140 đồng/USD.

Các NH cho biết giá USD biến động mấy ngày nay có tác động từ yếu tố tâm lý chứ nhu cầu mua của doanh nghiệp có nhích lên nhưng không nhiều. NH vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho cá nhân và doanh nghiệp.

Tại thị trường tự do, giá bán USD sáng nay tăng thêm 30 đồng, lên 21.400 đồng/USD, giá mua USD cũng tăng lên 21.280 đồng/USD.

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ, còn 1.292 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá NH tương đương 33,02 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng miếng SJC bán ra tăng thêm 150.000 đồng/lượng, lên 36,65 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá mua – bán ở mức 300.000 đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 3,63 triệu đồng/lượng.

Vào cuối tháng 4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã công bố dự trữ ngoại hối Việt Nam hiện nay đạt kỷ lục khoảng 35 tỉ USD. Tỉ giá, theo cam kết của người đứng đầu cơ quan này, sẽ điều chỉnh không quá 1% từ nay đến cuối năm.
L.THANH - A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên