Tag: Thi tốt nghiệp THPT 2020

3 ngày rồi mà thằng Tí chưa biết điểm thi tốt nghiệp

Bạn bè đồng trang lứa đã "an bài" với kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, riêng thằng Tí vẫn chưa biết điểm thi...

Nữ sinh Dương Ngọc Trâm - người đạt điểm 10 môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2020 đã trả lời phỏng vấn rằng bài thi của mình có lấy ý từ Gatsby - một doanh nhân người Mỹ trong tiểu thuyết "The great Gatsby" - tạo nên tranh cãi mạng xã hội.

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn xét học bạ

TTO - Trong số này, Trường ĐH Luật Hà Nội lấy điểm chuẩn học bạ của thí sinh trường THPT chuyên và năng khiếu thấp hơn hẳn các trường THPT khác.

Thêm 2 đại học công bố tuyển thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

TTO - Thêm hai trường ĐH công bố các phương án xét tuyển cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trấn Thành nêu quan điểm 'học đại học không phải thứ bắt buộc' khiến CĐM tranh cãi

Học đại học vốn là vấn đề luôn được quan tâm nhất là khi các sĩ tử 2k2 vừa hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Thậm chí khi xuất hiện trong một chương trình về âm nhạc, "học đại học" cũng vô tình trở thành chủ đề gây tranh cãi trở lại sau phát ngôn của Trấn Thành.

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm: 'Khi viết Đất nước tôi là thanh niên mới trưởng thành'

TTO - Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trả lời phóng viên Tuổi Trẻ Online trưa 9-8 sau khi bài thơ Đất nước của ông vào đề thi môn văn tốt nghiệp THPT 2020.

'Tiếp sức mùa thi' đồng hành cùng sĩ tử

TTO - Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 huy động 5.400 lượt sinh viên, chia làm 21 đội tình nguyện thường trực tại 115 địa điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 ở TP.HCM.

Các điểm thi tốt nghiệp THPT phải tuân thủ văn bản hướng dẫn

TTO - Đó là yêu cầu của ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM, trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM - khi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi ở TP.HCM ngày 7-8.

Thí sinh phải đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

TTO - Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT - đã có cuộc trao đổi với báo chí vào chiều 7-8.

Thi THPT: Các trường tuyển đủ chỉ tiêu từ đợt 1, thí sinh thi đợt 2 đi về đâu?

TTO - Đặt giả định sau đợt 1 thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học đã tuyển đủ thí sinh, thì những thí sinh tham dự đợt 2 có cơ hội vào những trường mong muốn nữa không?