03/06/2014 09:56 GMT+7

Thí sinh nhận định: đề Toán 5 câu, câu nào cũng dễ

MỸ DUNG - Ý THI - MỸ DUYÊN - KIM NGÂN - CHÂU TƯỜNG - MINH TÂM - Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
MỸ DUNG - Ý THI - MỸ DUYÊN - KIM NGÂN - CHÂU TƯỜNG - MINH TÂM - Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG

TTO - Nhiều thí sinh rời phòng thi môn toán sớm so với thời gian cho phép làm bài. Đề toán dễ, không đánh đố, vừa sức thí sinh, học sinh trung bình dễ đạt 5-6 điểm là nhận định chung của các thí sinh sau khi làm bài thi.

Bấm vào đây để xem đề thi môn ToánBài giải môn toán thi tốt nghiệp THPT 2014

ZAEWAyXm.jpgPhóng to
Thí sinh trao đổi bài trước khi vào thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Kết thúc buổi thi môn toán sáng 3-6, nhiều thi sinh tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình, TP.HCM) ra khỏi phòng thi từ rất sớm và còn dư nhiều thời gian. Các thí sinh cho biết đề toán tuy gồm 5 câu nhưng hầu như câu nào cũng dễ, không làm khó cho học sinh, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản là có thể làm được trên 7 điểm.

Thí sinh Vũ Ngọc Minh (lớp 12A6) cho biết: “Đề rất dễ, không có câu nào khó, chỉ cần nắm căn bản là làm được, em nghĩ là mình làm được 10 điểm”.

Cùng quan điểm này, thí sinh Nguyễn Quang Minh nói “Đề không hề có câu nào khó hay mang tính đánh đố, em làm rất tốt, nếu sai sót thì vẫn còn được trên 9 điểm”.

Ngày thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT đã bắt đầu

Thí sinh Hoàng Gia Nguyên cho biết: “cả phần đại và hình đều dễ, đại số chỉ ra phần căn bản, còn phần hình học cả câu hình không gian và tọa độ đều không có gì phức tạp, tất cả đều mang tính lý thuyết chứ không cần vận dụng nhiều, học trung bình cũng trên 6 điểm".

Nhiều học sinh tại hai hội đồng thi THCS Lê Lợi (Tân Phú), THPT Bình Hưng Hòa (Bình Tân, TP.HCM) đều hớn hở với đề thi toán sau khi kết thúc buổi thi sáng 3-6. Nhiều bạn cho biết, đề toán ngắn gọn, chỉ cần nhớ công thức là có thể “hưởng trọn” 7, 8 điểm.

Thí sinh Phạm Minh Tiến tại Hội đồng thi THPT Bình Hưng Hòa nhận xét, đề thi rất dễ làm, trong phòng em có nhiều bạn làm xong bài trước thời gian quy định đến 30 phút. Riêng Tiến không có ý định thi ĐH nhưng vẫn cảm thấy đề dễ và cho biết, ít nhất em sẽ được 7 điểm trở lên.

lG3tEduq.jpg
Thí sinh tranh thủ xem bài giải trên báo Tuổi Trẻ sau khi thi xong môn toán tại HĐT trướng THPT Bùi Thị Xuân Q1, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

Một nhóm học sinh THPT thuộc Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm tại hội đồng thi THPT Bình Hưng Hòa cũng vui mừng với bài làm của các bạn trường mình. Bạn Ngô Công Danh nhận xét đề quá dễ nên các bạn học khá môn toán sẽ làm mất ít thời gian, ngay cả những bạn học trung bình môn này cũng dễ kiếm được điểm khá.

Một thí sinh tên Quan (Hội đồng thi THPT Bình Hưng Hòa) cho biết, em chỉ học trung bình, cũng không khá môn toán nhưng chắc chắn làm đúng 80%. Vì đề thi toán này không cần tư duy nhiều, chỉ áp dụng công thức và biết cách tính toán theo công thức là sẽ làm được điểm khá.

Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4, TP.HCM), thí sinh rời phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Phần lớn thí sinh nhận định đề có tính phân loại cao, không quá khó nhưng để đạt điểm cao phải thật sự cẩn thận, chi tiết.

Học sinh Huỳnh Vũ Minh Quân, Trường THCS-THPT Đức Trí Q.7 chia sẻ: "Em thấy đề thi không khó. Em nghĩ đề năm nay khá dễ, học sinh khá có thể làm được từ 7 điểm trở lên".

Cùng quan điểm với Quân, Chí Huy, học sinh Trường THCS-THPT Đức Trí nói: "Nếu không sai sót gì em nghĩ cũng được từ 8 điểm trở lên. Tuy nhiên, câu hình học không gian, câu b hơi dài và rắc rối. Những câu còn lại không khó".

Nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thì băn khoăn và tranh cãi với nhau rất nhiều. Các bạn nhận xét chỉ chắc khoảng 5 điểm. Thanh Trúc, học sinh lớp 12A2 trường Nguyễn Hữu Thọ chia sẻ: "Em thấy đề thi không dễ, chỉ chăc trên trung bình, phải làm kỹ, không thì mắc bẫy. Em bỏ câu log và câu b hình học không gian".

Tp9jfLoc.jpg
Thí sinh thoải mái sau khi thi xong môn toán tại HĐT trướng THPT Bùi Thị Xuân Q1, TPHCM - Ảnh: Như Hùng

Tại Hội đồng thi Trường THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều thí sinh cho biết đề thi tốt nghiệp môn Toán năm nay vừa sức, học sinh trung bình dễ dàng đạt điểm 7.

Em Hoàng Nguyễn Quỳnh Giao, Trường THPT Gia Định cho biết: “Những năm trước đề thi có phần chung và phần riêng, phần riêng học sinh được tự chọn làm phần nâng cao hoặc cơ bản, năm nay đề thi chỉ có một phần chung duy nhất, em không thích điều này lắm nhưng làm bài cũng khá. Đề thi vừa sức, em làm được tất cả các câu, chỉ có Câu 2. 2 là tương đối khó.

Tương tự, em Lê Nhã Anh Phương, Trường THPT Gia Định cũng đánh giá đề thi vừa sức: “Đề thi dễ, chỉ có câu 2.2 Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số là phải suy nghĩ nhiều một chút nhưng em vẫn làm dư thời gian. Em thấy học sinh trung bình cũng có thể đạt điểm 7 với đề này, ai học giỏi, làm bài cẩn thận thì không khó được điểm 9-10".

Em Bùi Thị Thùy Trang tự tin cho biết: “Đề dễ lắm, em làm dư thời gian, dò lại chắc được 10 điểm. Chỉ có câu 2.2 tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất với câu hình học 5.2 là hơi khó với ai học không vững môn toán. So với đề thi năm trước, đề năm nay có khác nhưng không khó hơn bao nhiêu, đạt điểm 7 trở lên với đề này là không khó”.

Tại các hội đồng ở Khánh Hòa, thí sinh ra sớm trước thời gian khá nhiều, trên khuôn mặt rạng rỡ nụ cười. Đa số các thí sinh cho biết đề Toán năm nay rất dễ, không đánh đố, học sinh nào cũng làm được. Bạn Bùi Hà Phương (học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng) cho biết: “Đề còn dễ hơn đề kiểm tra một tiết của trường em. Em làm hết và ra sớm trước thời gian”. Còn bạn Tấn Thành (học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) chia sẻ: “Đề 120 phút nhưng em chỉ làm 40 phút là xong”.

C7NGgsJx.jpgPhóng to
Niềm vui của các thí sinh tại hội đồng Trường THPT Lý Tự Trọng (Khánh Hòa) sau khi thi xong môn Toán - Ảnh: Châu Tường

Tại Khánh hòa, trong buổi thi môn Toán hệ THPT có 11.406 thí sinh dự thi/11.420 thí sinh đăng ký dự thi (đạt 99,9%), hệ GDTX có 1.225/1.248 thí sinh dự thi (đạt 98,2%), không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Tại Cần Thơ, nhiều thi sinh tại hội đồng thi THPT Nguyễn Việt Hồng, TP Cần Thơ cho biết đề thi rất dễ. Thí sinh Huỳnh Châu Minh Thông lớp 12A4, cho biết: “Ngoại trừ câu 4 và 5 phân loại học sinh khá giỏi, những câu còn lại học sinh trung bình làm bài trong vòng 1 tiếng là có thể đạt trên 6 điểm”.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Cần Thơ, buổi thi toán có 15 thí sinh bỏ thi không lý do (trong đó hệ THPT là 3; hệ giáo dục thường xuyên là 12). Năm nay sở miễn thi tốt nghiệp THPT cho một học sinh khuyết tật ở trường THPT Thới Lai.

Tại Đà Nẵng, Hội đồng thi Trường THPT Thái Phiên và Hội đồng thi Trường THPT Thanh Khê, hầu như không có thí sinh nào hoàn thành bài thi trước khi trống báo hết giờ. Hầu hết các thí sinh đều cho rằng đề thi toán năm nay dễ lấy điểm trung bình.

Bạn Huỳnh Thị Hương Quỳnh cho biết: “Đề thi năm nay có nhiều câu đơn giản, chỉ cần nắm cơ bản là có thể kiếm điểm 5. Tuy nhiên câu 2.2 và 5.2 rất khó, trong khi thời gian làm bài ngắn nên khó có điểm tuyệt đối”. Trong khi đó, thí sinh Huỳnh Thị Thu Hiền cho biết đề thi năm nay khó hơn năm trước, với những câu cơ bản thì dễ lấy điểm nhưng câu hình học tương đối khó, giải không kịp thời gian.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi sáng thi môn toán có 16 thí sinh vắng thi (trong đó hệ giáo dục trung học có 4 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên có 12 thí sinh). Tại các hội đồng thì đều an toàn, nghiêm túc.

MỸ DUNG - Ý THI - MỸ DUYÊN - KIM NGÂN - CHÂU TƯỜNG - MINH TÂM - Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên