03/06/2014 08:06 GMT+7

Ngày thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT đã bắt đầu

HỒNG NHUNG - LƯU TRANG - PHAN THÀNH - THÁI LỘC
HỒNG NHUNG - LƯU TRANG - PHAN THÀNH - THÁI LỘC

TTO - 8g sáng nay (3-6), các sĩ tử lại tiếp tục bước sang ngày thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT với ba môn toán, hóa học, địa lý và môn đầu tiên là toán (120 phút).

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Đề văn khơi dậy lòng yêu nước của tuổi học tròThí sinh hớn hở vì đề sử "dễ đến bất ngờ"Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh than đề vật lý khó

4kVnB76v.jpgPhóng to
Thí Sinh trao đổi bài trước khi vào thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TPHCM - Ảnh: Như Hùng

Trong ngày thi đầu tiên, với ba môn văn, vật lý, lịch sử tại các hội đồng thi trên cả nước không xảy ra sự cố gì đặc biệt.

Theo nhận xét của các thí sinh cũng như giáo viên, đề thi văn đã bám sát thời sự với đề thi hướng về biển Đông, đề thi vật lý hơi nặng và khó so với các năm trước, riêng với môn lịch sử, vì đề thi khá dễ nên những thí sinh đã đăng ký thi môn này đều hớn hở với quyết định chọn thi lịch sử.

Tại TP.HCM, những cơn mưa bắt đầu từ buổi trưa qua đã khiến nhiều thí sinh bước vào phòng thi trong tình trạng ướt át, trong khi nhiều thí sinh phải đứng dưới mưa đợi đến giờ vào hội đồng thi. Chính vì thế, lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM đã khuyến cáo thí sinh chỉ nên đến hội đồng thi trước giờ vào hội đồng thi 30 phút. Nếu đến sớm hơn, khi ca thi đầu vẫn chưa thi xong, các thí sinh thi ca tiếp theo sẽ không được vào khu vực thi.

Tuổi Trẻ Online sẽ đăng bài giải các môn toán (buổi sáng), hóa học và địa lý (buổi chiều). Ngay sau khi kết thúc môn thi, thí sinh có thể vào địa chỉ tuoitre.vn để tham khảo bài giải gợi ý của môn thi đó.

Bên cạnh các bài giải, các giáo viên cũng sẽ đưa ra những nhận định, phân tích liên quan đến đề thi để giúp thí sinh có cái nhìn tổng quát nhất về kết quả bài làm của mình.

Ngoài ra, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật nhanh nhất, thường xuyên và liên tục tình hình khắp cả nước liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

hH7bJCKB.jpg
Thí Sinh trao đổi bài trước khi vào thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TPHCM - Ảnh: Như Hùng
gZOEdjsl.jpg
Thí Sinh trao đổi bài trước khi vào thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TPHCM - Ảnh: Như Hùng
KXFeiZJK.jpg
Thí Sinh làm thủ tục trước khi thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TPHCM - Ảnh: Như Hùng
MCQsD3vW.jpg
Thí Sinh làm thủ tục trước khi thi môn toán tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TPHCM - Ảnh: Như Hùng
jHtL0Uh7.jpgPhóng to
Cô Đinh Thị Út (trường THPT Đạ Sar, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) phát thức ăn sáng cho học sinh từ sáng sớm -Ảnh: Phan Thành

Tại Hội đồng thi THPT Phú Nhuận (TP.HCM), do giờ đi thi trùng với giờ đi làm nên đã xảy ra tình trạng kẹt xe ở ngã ba Hoàng Minh Giám - Công viên Gia Định đến 8g sáng, đoạn đường Nguyễn Thái Sơn dù có cảnh sát giao thông đứng phân luồng nhưng vẫn xảy ra ùn tắc do vậy nhiều phụ huynh đã rất khó khăn để đưa con đến hội đồng thi đúng giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội đồng thi này không có thí sinh đi trễ, các thí sinh bước sang ngày thi thứ hai với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Do ảnh hưởng của cơn mưa chiều qua, sáng nay các nhân viên công ty công viên cây xanh đã đi chặt bớt cành cây để đảm bảo an toàn cho các thí sinh và người dân khi đi trên đường.

Tại Lâm Đồng, sáng 3-6, tại nhà tập thể cạnh hội đồng thi Trường phổ thông dân tộc bán trú Lang Bian (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thầy trò trường THPT Đạ Sar (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã rục rịch cùng nhau đánh thức, lo ăn sáng, chuẩn bị giấy tờ để đến phòng thi.

Do cả huyện chỉ có một hội đồng thi Trường phổ thông dân tộc bán trú Lang Bian (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) cách trường hơn 30km nên thầy và trò phải đi từ ngày 1-6, liên hệ nơi ăn nghỉ cho học sinh suốt ba ngày diễn ra kỳ thi. Toàn bộ 58 học sinh và 4 giáo viên xin ở nhà tập thể cạnh hội đồng thi.

Từ sáng sớm, các thầy cô giáo đã phải lo đánh thức học sinh, nhắc học sinh ăn sáng, kiểm tra bài vở và chuẩn bị giấy tờ trước khi đưa các em đến phòng thi. Cô Đinh Thị Út, giáo viên đưa học sinh đi thi cho biết, năm nào cũng thế cứ đến mùa thi các thầy cô giáo phải thay nhau đưa học sinh đi thi.

“Đa số học sinh ở trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên thiệt thòi nhiều thứ. Mình gắn bó với học sinh ba năm rồi nên còn ba ngày diễn ra kỳ thi ai cũng lo lắng cho các em”, cô Út cho hay. Ngoài những việc kể trên, các thầy cô còn kiêm luôn phụ huynh trong những ngày thi, chạy lui chạy tới khi học sinh quên giấy tờ, máy tính… Giờ học sinh làm bài thi các thầy cô lo lắng, đứng ngồi không yên, đứng trước cổng trường chờ học sinh.

“Sáng nay các em thi môn toán nên ai cũng lo vì không biết đề ra như thế nào. Hôm qua nhiều học sinh làm bài không được tụi tui cũng buồn theo”, cô Út nói thêm.

Năm nay toàn huyện Lạc Dương có 171 học sinh tham dự kỳ thi được UBND huyện hỗ trợ 100.000 đồng/thí sinh/ba ngày, có giáo viên của trường nơi đang theo học đưa đi.

Tại Huế, nắng sớm và trời gần như không mây tiếp tục báo hiệu một ngày nắng từ sớm đến chiều tối. Theo ghi nhận của phóng viên tại hầu hết hội đồng thi, không còn cảnh phụ huynh tụ tập đông người chờ đợi như trước.

Những năm trước, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung tất cả học sinh về thi ở Huế. Năm nay vì thi gần nhà, ngay tại trường của thí sinh nên phần lớn thí sinh tự đi lại. Trời nắng nóng cũng là nguyên nhân phụ huynh không đứng chờ. Nhưng quan trọng hơn, theo nhận xét của một giáo viên, tầm mức quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT đang giảm rất nhiều lần so với trước, cho nên gần như không còn sự căng thẳng cả đối với thí sinh lẫn phụ huynh.

HỒNG NHUNG - LƯU TRANG - PHAN THÀNH - THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên