24/10/2013 15:26 GMT+7

Thi rớt cao học vẫn được học

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI 
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI 

TTO - Hơn 50 cán bộ, công chức tỉnh Cà Mau thi rớt đầu vào lớp cao học ngành “Tài chính công” do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Trường Đại học kinh tế TP.HCM tổ chức nhưng vẫn được học.

Một số học viên đậu chính thức không biết nguyên nhân vì sao số người thi rớt nhưng vẫn học cùng lớp, cùng môn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 24-10, bà Đỗ Thị Diễm Hương, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng cộng đồng Cà Mau cho biết, Nhà trường cho mượn cơ sở vật chất ngày khai giảng. Những ngày sau cho mượn địa điểm để thầy cô Trường Đại học kinh tế TP.HCM sinh hoạt lớp chứ không tổ chức giảng dạy.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết, sau lễ khai giảng (10-10), Trường ĐH kinh tế TP.HCM cử giảng viên dạy môn đầu tiên (Tài chính tiền tệ) tại Trường cao đẳng cộng đồng Cà Mau, kết thúc môn vào ngày 13-10.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc thi rớt mà vẫn được học, sáng cùng ngày ông Thái Văn Long, Giám đốc sở GD-ĐT Cà Mau cho rằng, có thể nhà trường cho học sinh thi rớt nợ đầu vào.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, những trường hợp thi rớt khóa cao học Tài chính công vẫn được học là diện “bồi dưỡng sau đại học”, không được hỗ trợ chi phí học tập từ ngân sách địa phương. Song, tỉnh sẽ tạo điều kiện thời gian để những cán bộ này theo học bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu công việc tốt hơn cho địa phương vùng sâu, vùng xa thời gian tới.

Được biết, Trường Đại học kinh tế TP.HCM chưa có phân hiệu tại Cà Mau. Lớp cao học tài chính công có 67 người tại Cà Mau dự thi nhưng chỉ 12 người trúng tuyển.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên