27/09/2011 08:31 GMT+7

Thi nhau xây nhà siêu mỏng trên đất vừa giải tỏa

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Gần một tháng nay, hàng trăm hộ dân ở tổ dân phố 23, đường Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc vì phần đất đang được giải phóng mặt bằng để mở rộng đường nơi đây đã bị chính những hộ dân có đất thuộc diện giải tỏa, đã nhận tiền đền bù, quay lại lấn chiếm và ồ ạt xây dựng những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo.

75BzAkEk.jpgPhóng to

Người dân đào móng xây nhà trên nền đất vừa giải tỏa - Ảnh: Nguyễn Hà

Ông Nguyễn Văn Đích (ở dãy B10, tập thể Sư phạm Hà Nội, tổ 23, phường Dịch Vọng Hậu) phàn nàn: “Việc giải tỏa đoạn thắt nút kéo dài từ cổng sau Trường đại học Sư phạm Hà Nội đến ngã tư đường Phan Văn Trường trên đường Trần Quốc Hoàn là vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, khi phường đang giải tỏa, giải phóng mặt bằng thì một số hộ dân có đất đã giải tỏa lại đào móng, chở vật liệu đến để xây nhà. Không chỉ vậy, việc họ đào móng sâu, sát với chân tường dãy nhà B10 chúng tôi đang ở rất nguy hiểm, có thể làm sập nhà”.

Những hộ dân đang dồn dập đào móng, xây dựng nhà ngày đêm trên đoạn phố này lý giải họ chỉ xây nhà trên phần đất thừa của nhà mình sau khi đã giải phóng mặt bằng rồi, dù chỉ còn 4-5m2 nhưng nếu không xây thì rất phí.

Ngày 26-9, tại cuộc họp giữa UBND phường với những người dân ở tổ 23, ông Nguyễn Quang Hồng, chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, khẳng định việc xây dựng của những hộ dân trên hoàn toàn chưa được cấp phép. Ông Hồng cho hay lãnh đạo phường đã yêu cầu những hộ dân đó phải ngừng thi công ngay. Ông Hồng cũng hứa thời gian tới sẽ tiếp tục đôn đốc lực lượng trật tự phường túc trực để ngăn chặn việc xây dựng trái phép.

Tuy nhiên theo ghi nhận, đến chiều tối 26-9 việc xây dựng của các hộ dân vẫn diễn ra tấp nập.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên