Sự kiện

Thứ tư 12-04-2023
Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?
Giáo dục

Các nước trên thế giới đều có những hoạt động, giải thưởng nhằm vinh danh các giáo viên nổi bật. Những giải thưởng này tôn vinh các giáo viên tâm huyết có cách dạy hay và tạo ra những thay đổi thực chất cho người học.

Thứ hai 10-04-2023
Sao không bỏ thi, chuyển sang xét giáo viên giỏi?
Giáo dục

5 năm trước, đã có nhiều ý kiến đề xuất bỏ hội thi giáo viên giỏi vì quá hình thức. Tuy nhiên hội thi vẫn được giữ và ngày càng đậm chất 'trình diễn'.

Thứ bảy 08-04-2023
Nói 'giáo viên dạy giỏi thực chất là diễn giỏi' là nhìn nhận phiến diện
Giáo dục

Tôi cho rằng kỳ thi giáo viên giỏi thực sự là một cơ hội lớn cho việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, một sân chơi bổ ích để thầy cô giáo thỏa mãn những tìm tòi, sáng tạo và trải nghiệm.

Thứ bảy 08-04-2023
Thi giáo viên giỏi: Bỏ thì thương, muốn vương phải thay đổi
Giáo dục

Có nên bỏ kỳ thi giáo viên giỏi? Cá nhân tôi đề nghị không nên, nhưng cần thay đổi.

Thứ năm 06-04-2023
Thầy thi giáo viên giải cao, trò nói: 'Thầy đừng làm bộ nghiêm túc vậy nữa, mắc cười lắm'
Giáo dục

'Sau tiết giảng để thi giáo viên dạy giỏi, chờ ban giám khảo đi khuất, học trò của tôi cười phá lên. Các em nhao nhao: Tụi em thích thầy vui vẻ, hóm hỉnh như bình thường'.

Thứ ba 04-04-2023
'Hỏi cô trong tiết dự giờ, tôi bị nhìn như kẻ phá đám'
Giáo dục

Cô giảng bài về tế bào chết, lấy ví dụ móng tay. Tôi giơ tay xin hỏi: móng tay là các tế bào chết mà tại sao cứ dài ra, phải cắt? Báo hại, tôi bị các thầy cô giáo dự giờ nhìn như kẻ 'phá đám'...

Thứ ba 04-04-2023
Giáo viên dạy giỏi hay 'giáo viên diễn giỏi'?
Giáo dục

Kết thúc tiết thi giáo viên dạy giỏi, tôi nhận được phản hồi từ học trò: "Cô ơi! Hôm nay cô dạy không hay như thường ngày. Cứ mỗi lần có giáo viên vào dự giờ là em thấy tiết học khác lắm. Cô đừng cho giáo viên khác vào dự nữa...".

Thứ năm 10-10-2019
Chủ tịch tỉnh 'rủ' giám đốc sở đột xuất đi dự giờ lớp 9
Giáo dục

TTO - Sáng 10-10, tiết học môn giáo dục công dân ở lớp 9/7 Trường THCS Trần Cao Vân bất ngờ đón hai vị khách đặc biệt đến dự giờ: hai người đàn ông ăn mặc gọn gàng, vẫy tay chào học trò...

Chủ nhật 07-04-2019
Giáo viên giỏi: nuối tiếc xen băn khoăn
Giáo dục

TTO - Đó là hai trạng thái biểu lộ trong nhiều ý kiến tại tọa đàm “Công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi trong bối cảnh mới”, do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức ngày 6-4.

Thứ ba 15-01-2019
Bỏ hay giữ thi giáo viên giỏi?
Giáo dục

TTO - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ mới đây đã khẳng định không đồng tình với các cuộc thi giáo viên dạy giỏi vì tính 'trình diễn', nhưng quan điểm thẳng thắn này đã khơi lên những tranh luận ngay trong giáo giới.