08/08/2012 04:04 GMT+7

Thi công đường làm hỏng nhiều công trình thủy lợi

THÂN HOÀNG - TIẾN LÃ
THÂN HOÀNG - TIẾN LÃ

TT - Nhiều người dân ở huyện An Lão (Hải Phòng) phản ảnh việc thi công dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã làm hỏng nhiều công trình thủy lợi, nhưng đơn vị thi công chậm xây dựng công trình thủy lợi thay thế.

Người dân đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sản xuất.

QRPkaJ8y.jpgPhóng to
Mương cứng của trạm bơm Cầu Nguyệt bị phá vỡ, không còn khả năng hoạt động - Ảnh: Tiến Lã

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện An Lão, hiện các trạm bơm thủy lợi của các xã Quang Trung, Quốc Tuấn, Tân Viên, An Thái, Mỹ Đức, An Thắng... đều bị hư hỏng, hoạt động cầm chừng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của người dân. Cụ thể, trạm bơm Đồng Đỏ (xã Mỹ Đức) với công suất bơm 2.500 m3/g, cung cấp nước cho gần 200ha lúa nhưng nay đã “đắp chiếu”. Trạm bơm thôn Bạch Câu (xã Quốc Tuấn), trạm bơm Đồng Hống (xã Quang Trung)... cũng đã ngừng hoạt động vì bị cát, sỏi và nhiều vật liệu xây dựng làm ách tắc hệ thống tưới nước.

Ông Đỗ Linh Hoạt, phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đức (An Lão), cho biết có 6/8 trạm bơm của xã đã bị hư hỏng, hoạt động cầm chừng do thiếu nước. Hai gói thầu EX7, EX8 của dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thực hiện trên địa bàn xã đã làm nhiều đoạn kênh, mương cứng bị phá vỡ...

Ông Nguyễn Văn Nhất, phó trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện An Lão, cho biết các công trình thủy lợi trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng là do nhà thầu thi công ẩu, phun cát, sỏi, vữa làm tắc hệ thống tưới tiêu các trạm bơm. Một số hạng mục kênh, mương cứng cũng bị đơn vị thi công tùy tiện phá dỡ. Chính quyền huyện đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thi công khơi thông dòng chảy, hệ thống tưới tiêu và xây dựng hoàn trả hệ thống kênh mương đã bị phá nhưng đơn vị thi công triển khai rất chậm.

THÂN HOÀNG - TIẾN LÃ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên