02/06/2017 17:46 GMT+7

​Thi công cống làm nứt 35 nhà dân

THÀNH NGHĨA
THÀNH NGHĨA

TTO - Theo UBND phường 7, Q.8, TP.HCM, hiện có 35 hộ dân ở đường Đình An Tài gần khu vực bến Phú Định bị ảnh hưởng do dự án thi công gói thầu cống Phú Định của Công ty Trung Nam BT 1547.

Vết nứt tại nhà và Công ty có đến khảo sát và đánh dấu vết nứt lại - Ảnh: THÀNH NGHĨA
Vết nứt tại nhà một người dân - Ảnh: THÀNH NGHĨA

Nhiều người dân ở đường Đình An Tài gần khu vực bến Phú Định, P.7, Q.8 (TP.HCM) cho biết Công ty Trung Nam BT 1547 thi công gói thầu cống Phú Định gây nứt tường nhiều nhà dân và làm cư dân khu vực này rất khổ sở vì tiếng ồn thi công quá lớn.

"Tiếng rầm rầm phát ra từ những chiếc cần cẩu đóng cọc sắt xuống khiến tường nhà dân bị rung, có nhà nứt nhẹ, có nhà nứt nặng", bà Nguyễn Thị Sáu nói.

Còn ông Nguyễn Văn Thành cho biết nhà ông bị nứt tường, khi đến xem xét, đơn vị thi công hứa sau khi thi công xong sẽ khắc phục, nhưng do tiền tạm ứng tiền quá thấp nên không đủ kinh phí sữa chữa.

Đơn vị thi công ở đường Đình An Tài thuộc P.7, Q.8 - Ảnh: THÀNH NGHĨA
Công trình thi công đường Đình An Tài, P.7, Q.8 - Ảnh: THÀNH NGHĨA

Ông Nguyễn Văn Minh - chủ tịch UBND phường 7 - cho biết hiện có 35 hộ bị ảnh hưởng, Công ty Trung Nam và bảo hiểm đã tạm ứng số tiền 266 triệu đồng cho 11 hộ. Phường đã lập tổ công tác, mời đơn vị thi công và người dân bị ảnh hưởng làm việc nhằm thỏa thuận bồi thường thiệt hại do đơn vị gây ra.

Phía thi công có đến ghi nhận, đánh giá tình trạng hư hại và cho biết trước khi thi công dự án, đơn vị đã mua bảo hiểm toàn bộ khu vực thi công, để khi xảy ra sự cố nứt tường do ảnh hưởng công trình thì người dân được đền bù.

Hiện công trình vẫn đang thi công nên phải đợi ép cọc hoàn thành, đơn vị thi công và công ty bảo hiểm sẽ đền bù và sữa chữa ảnh hưởng tiếp theo do thi công gây ra.

 

THÀNH NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên