30/03/2017 18:57 GMT+7

​Thi công bể phốt, làm nứt toác nhà dân

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đã từ nhiều tháng nay hàng chục hộ dân ở tổ 16, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội luôn phải sống trong tâm trạng hoang mang vì nhà nứt, nền móng bị sụt lún nghiêm trọng.

Nhà phải bỏ không vì bị nứt toác - Ảnh: QUANG THẾ
Nhà phải bỏ không vì bị nứt toác - Ảnh: QUANG THẾ

Bà Lê Thị Thúy (53 tuổi, đường Kim Giang) cho biết không chỉ dãy nhà cấp bốn của gia đình bà bị nứt toác mà nhiều hộ dân ở cạnh cũng bị sụt lún, nứt tường, trần nhà.

“Khu nhà cấp bốn tôi cho sinh viên, người lao động thuê nhưng sau khi xảy ra nứt và gần đây tình trạng nứt càng rộng ra nên gia đình tôi phải chấm dứt hợp đồng thuê nhà.” - Bà Thúy nói.

Hiện tại ngôi nhà cấp bốn của gia đình bà Thúy có thể đổ sập bất cứ lúc nào do tình trạng sụt lún. 

Người dân sống ở tổ 16 cũng cho biết công trường xây dựng thường xuyên làm cát, vật liệu xây dựng rơi vãi xuống nhà dân.

“Gia đình tôi đến đây thuê trọ nhưng mấy tháng nay rồi ngủ không ngon giấc do tiếng ồn của công trường gây ra. Đứa cháu nhiều đêm ngủ cứ giật mình bởi máy đầm rung lắc quá mạnh…”  - Bà Trần Thị Tuyết (58 tuổi, ở ngõ 20 đường Kim Giang) cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Huế - phó giám đốc Công ty TNHH FIVE STAR Kim Giang - chủ đầu tư dự án nhà ở, trung tâm thương mại  - số 2 Kim Giang cho biết hiện tại đơn vị này đang thi công bể phốt nên đã làm ảnh hưởng đến các hộ liền kề.

Bà Huế cho hay sau khi nghe phản ánh, lãnh đạo công ty đã cử cán bộ xuống kiểm tra, thống kê thiệt hại của các hộ dân.

Nhiều ngôi nhà có thể đổ sập bất cứu lúc nào do vết nứt ngày một rộng ra - Ảnh: QUANG THẾ
Nhiều ngôi nhà có thể đổ sập bất cứu lúc nào do vết nứt ngày một rộng ra - Ảnh: QUANG THẾ

“Để các hộ liền kề bị nứt nhà là sự việc không mong muốn. Từ thời gian sau khi khởi công chúng tôi đã có những hỗ trợ bồi thường. Dự kiến đến đầu tuần tới sau khi móng đã chắc thì công ty thống kê để bồi thường cho những gia đình bị thiệt hại…” - Bà Huế cho biết.

Ông Nguyễn Chu Hùng - Phó Chủ tịch UBND P.Kim Giang - cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về tình trạng nứt nhà, UBND phường yêu cầu chủ đầu tư đối thoại với người dân, đền bù thỏa đáng, đồng thời thi công đúng với bản thiết kế, không ảnh hưởng đến những hộ xung quanh”.

Theo ông Hùng, trong năm 2015 và 2016 chủ đầu tư đã bồi thường cho 40 gia đình liền kề. Tuy nhiên thời gian gần đây đơn vị thi công bể phốt, hệ thống ngầm lại tiếp tục gây ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề.

 “UBND phường cũng đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công bồi thường thỏa đáng sụt lún mới phát sinh” - Ông Hùng nói.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên