Xây liên cơ quan gây nứt nhà dân

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Hơn một tháng nay, 6 hộ dân sống cạnh công trường xây dựng liên cơ quan số 3 tỉnh Quảng Ninh (tổ 9, khu 3, P.Hồng Hà, TP Hạ Long) phải sống trong sự bất an do việc thi công công trình này khiến nhà họ bị lún, nứt.

Khi thi công công trình, đơn vị xây dựng không có biện pháp chống sạt lở khiến đất bị trôi sạt, ảnh hưởng đến nhà dân. Thực tế cho thấy tường nhà của những hộ này có nhiều vết nứt chạy ngang dọc. Sân nhà của các hộ dân cũng bị xé thành những đường rãnh, thậm chí bị kéo tụt xuống, nứt vỡ.

Ông Phạm Văn Mầu, một người dân ở đây, cho biết: “Nhà ở đây từ cấp 4 đến nhà tầng đều bị nứt hết, những vết này ngày càng rộng hơn. Nhà ông Hoàng Bá Hướng bị ảnh hưởng nặng nhất, giờ đã nằm ngay miệng vực”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Giang Đức Hùng - giám đốc Ban quản lý dự án liên cơ quan số 3 - thừa nhận việc thi công công trình này đã gây ảnh hưởng đến nhà các hộ dân nói trên.

“Chúng tôi đang họp bàn với tư vấn thiết kế và đơn vị thi công để ngày 28-3 đưa ra phương án xử lý triệt để hiện trạng lún, nứt nhà dân. Các phương án bồi thường cho bà con sẽ được tiến hành sau khi thi công tuyến kè và các công trình đã ổn định về mặt kiến trúc” - ông Hùng cho biết.

Ông Phạm Xuân Trường, phó chủ tịch UBND P.Hồng Hà, cho biết hiện TP Hạ Long đã thống nhất phương án di dời, bồi thường đối với hộ ông Hoàng Bá Hướng. Còn những hộ dân khác, phường sẽ tiếp tục theo dõi để có những biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là khi mùa mưa bão sắp tới.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên