30/10/2016 09:04 GMT+7

Làm đường khiến nhà dân nứt như động đất tính sao đây?

NGỌC LOAN - LĨNH HỒNG
NGỌC LOAN - LĨNH HỒNG

TTO - Hơn ba tháng qua, nhiều người dân ngụ trên đường Nguyễn Văn Tạo, ấp 3, xã Long Thới, H.Nhà Bè (TP.HCM) sống trong lo lắng vì nhà ở và nhiều công trình tại đây bị nứt, sụt lún nghiêm trọng.

Nền nhà và vỉa hè trước nhà anh Lê Văn Thảo bị sụt, nứt, gạch đá lổn nhổn - Ảnh: NGỌC LOAN
Nền nhà và vỉa hè trước nhà anh Lê Văn Thảo bị sụt, nứt, gạch đá lổn nhổn - Ảnh: NGỌC LOAN

Theo người dân ở đây, việc thi công xây dựng tuyến đường từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến Khu công nghiệp Hiệp Phước đã gây ra sự cố trên.

Nhà của bà Nguyễn Thị Hiếu trên đường Nguyễn Văn Tạo mới xây khoảng sáu năm nhưng các bức tường ở phòng khách, nhà bếp và nhà vệ sinh đều chằng chịt vết nứt, nền nhà sụt lún, bong tróc. Ngôi nhà này là nơi trú ngụ của 11 thành viên trong gia đình bà Hiếu.

“Sống trong nhà mà cứ lo sợ, bất an, đêm không dám ngủ. Có nhiều đêm nằm nghe tiếng nứt răng rắc, có khi nền đất rung chuyển, sợ hãi quá phải bỏ chạy ra ngoài. Còn đám trẻ con thì đêm nào cũng phải chuyển ra cái chòi lá ở gần đây để ngủ” - bà Hiếu kể.

Cách đó không xa, nhà bà Lê Thị Dung cũng rơi vào tình trạng này. Gia đình hai người con của bà trước sống chung khu nhà này nhưng nay phải bỏ nhà đi ở trọ, tránh nguy hiểm.

Anh Lê Văn Thảo, một người dân ngụ trên đường này, cũng than phiền nền nhà anh bị sụt nặng, tường khu nhà tắm, nhà bếp và phòng khách đều bị nứt toạc. Trước cổng cũng bị sập, đá lổn nhổn, không đóng được cổng, đi lại khó khăn...

Ông Hồ Quốc Phong, chủ tịch UBND xã Long Thới, cho biết công trình làm đường nói trên do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Fico Korea.

Theo ông Phong, vị trí thi công tiếp giáp với nhà ở của các hộ dân, do áp dụng biện pháp gia cố nền đường hút chân không nên quá trình thi công gây sụp lún, nứt nhà dân và nứt lún lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Văn Tạo.

Theo rà soát, có trên 80 hộ dân bị ảnh hưởng. UBND xã đã khảo sát ghi nhận hiện trạng thiệt hại từng trường hợp bị ảnh hưởng để làm cơ sở, đề nghị đơn vị thi công và chủ đầu tư cam kết bồi thường thiệt hại cho dân.

Cũng theo ông Phong, chủ đầu tư và đơn vị thi công cho biết giai đoạn thi công hút chân không gia cố nền đường dự kiến hoàn thành trong tháng 12 tới.

Sau khi xong giai đoạn này, xã sẽ mời đơn vị tư vấn giám định khảo sát lại công trình nhà ở và các thiệt hại khác để yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư đền bù, khắc phục thiệt hại cho dân và có cam kết bảo hành sửa chữa nhà dân theo quy định pháp luật.

NGỌC LOAN - LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên