24/03/2016 16:34 GMT+7

Thép Việt bị áp thuế do "vạ lây" án thuế của TQ

T.V.N
T.V.N

TTO - Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành quyết định cuối cùng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

Ngày 24-3, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA- Bộ Công thương), cho biết Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành quyết định cuối cùng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã áp thuế chống bán phá giá ở mức 25,27% (mức ngang bằng mà Thổ Nhĩ Kỳ đang áp dụng đối với Trung Quốc đối với sản phẩm trên) cho các doannh nghiệp VN đã không trả lời đầy đủ bản câu hỏi, hoặc cung cấp thiếu thông tin.

Riêng 3 doanh nghiệp khác của VN có hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra đã không bị áp mức thuế nói trên do được Thổ Nhĩ Kỳ kết luận “không có hành vi lẩn tránh thuế”.

Trước đó, tháng 12-2014, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ VN, do nghi ngờ có hiện tượng lẩn tránh thuế chống bán phá giá đang được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng đối với Trung Quốc từ năm 2006.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên