18/03/2015 13:05 GMT+7

Thêm tướng Trung Quốc bị bắt vì tham nhũng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-3, báo chí Trung Quốc đưa tin chính quyền đã bắt tướng Phó Di, cựu tư lệnh Quân khu Chiết Giang vì tội tham nhũng.

Tướng Phó Di, cựu tư lệnh Quân khu Chiết Giang Ảnh: SCMP

Theo Trung Quốc nhật báo, tướng Phó Di đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Ông Phó Di, 62 tuổi, được phong hàm thiếu tướng từ năm 2003 và trở thành tư lệnh Quân khu Chiết Giang từ tháng 10-2009. Ông ta nghỉ hưu vào tháng 11-2013.

Tính từ đầu năm 2015, chính quyền Trung Quốc bắt giữ 30 tướng lĩnh cấp cao trong quân đội vì tội tham nhũng. 

Tạp chí Tài Kinh cho biết có thể tướng Phó Di có dính líu tới vụ án tham nhũng của Quách Chính Cương, phó chính ủy Quân khu Chiết Giang và là con trai của cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng. 

Quách Chính Cương bị điều tra từ tháng 2-2015 vì các hành vi tham nhũng có liên quan tới một số dự án phát triển địa ốc tại Hàng Châu. Hồi năm 2012, một số nhà đầu tư ở Hàng Châu đã tụ tập trước cửa Quân khu Chiết Giang đòi Quách Chính Cương phải trả tiền họ đã đầu tư vào hai trung tâm mua sắm.

Vợ của Quách Chính Cương điều hành hai trung tâm mua sắm này. Chúng đều được xây trên đất của quân đội. Vợ của Quách Chính Cương được cấp giấy phép xây dựng hai trung tâm này từ năm 2007 và thu hút rất nhiều tiền đầu tư.

Hồi tháng 11-2014, Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc từng khẳng định một số quan chức cấp cao ở Chiết Giang thao túng các dự án phát triển địa ốc và đất đai để kiếm lợi riêng.

Từ tháng 2 đến 5-2015, Bắc Kinh thanh tra đồng loạt Đảng ủy hải quân, không quân, pháo binh số 2, cảnh sát vũ trang...

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên