Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 601/VPCP-KTN thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý phương án đặt trạm thu phí phụ T2 trên quốc lộ 51 theo hợp đồng BOT đã ký.
![]() |
Như vậy, theo BVEC, trên tuyến quốc lộ 51 sẽ có ba trạm thu phí thay vì hiện nay chỉ có hai trạm gồm trạm thu phí T1 đặt tại km11 xã Tam Phước (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trạm thu phí phụ T2 dự kiến đặt tại xã Long Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và trạm thu phí T3 đặt tại km 56+450 xã Tân Hải (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Việc thu phí trên quốc lộ này đảm bảo nguyên tắc không thu quá hai lần nếu xe đi trên toàn tuyến quốc lộ 51.
Cụ thể như sau: xe đi từ ngã ba Vũng Tàu (Đồng Nai) đến TP Vũng Tàu hoặc ngược lại chỉ nộp phí tại trạm T1 và T3, không nộp phí ở trạm T2. Xe từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi Vũng Tàu chỉ nộp phí ở trạm T2 mà không nộp phí ở trạm T3, thay vì trước đây nộp phí ở trạm T3. Như vậy xe từ đường cao tốc về Vũng Tàu vẫn chỉ một lần nộp phí cho quốc lộ 51. Trường hợp xe từ đường cao tốc trên hướng về ngã ba Vũng Tàu chỉ nộp phí ở trạm T1. Đại diện của BVEC cho biết việc mở trạm thu phí phụ T2 chủ yếu thu phí ôtô đi từ phía sau trạm thu phí T3 - khu vực cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Liệu việc đặt thêm trạm thu phí này có bất hợp lý so với quy định của Bộ Tài chính về khoảng cách đặt trạm thu phí quá gần nhau? Đại diện BVEC cho biết trong hợp đồng BOT nâng cấp mở rộng quốc lộ 51 có tổng chiều dài hơn 70km, BVEC và Bộ Giao thông vận tải ký kết cách đây nhiều năm đã xác định tuyến quốc lộ 51 đặt ba trạm thu phí, trong đó có trạm thu phí T2. Dự kiến trong vài tháng tới sẽ xây dựng và đưa trạm thu phí T2 vào hoạt động.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận