09/01/2015 17:22 GMT+7

Thêm tám ngân hàng cho vay hỗ trợ nhà ở

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là các ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Bảo Việt, Sài Gòn (SCB), Đại Chúng Việt Nam (Pvcombank), Tiên Phong (TienphongBank), Phương Đông, Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), và Đông Nam Á (Seabank).

Sau một thời gian dài chật vật, số người tiếp cận được nguồn vốn 3.000 tỉ đồng ngày càng tăng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình vừa có các văn bản chấp thuận cho tám ngân hàng trên tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Theo Bộ Xây dựng, tính đến nay đã có 36 dự án nhà ở xã hội được cam kết cho vay với số vốn khoảng 4.400 tỉ đồng và 11.600 hộ gia đình, cá nhân được cam kết cho vay với số vốn khoảng 5.000 tỉ đồng từ gói tín dụng 30.000 tỉ đồng.

Như vậy, cùng với 5 ngân hàng đang triển khai cho vay hỗ trợ nhà ở là Công thương (Vietinbank); Ngoại thương (Vietcombank); Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank); Đầu tư và Phát triển (BIDV); Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB), số ngân hàng tham gia cho vay gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng lên đến 13 đơn vị.

Theo quy định mới, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người lao động… có thể vay tối đa lên đến 1,05 tỉ đồng trong thời hạn 10 năm để mua nhà ở xã hội.

Thậm chí người vay cũng có thể được vay 700 triệu đồng để xây, sửa chữa và cải tạo nhà ở nếu đã có đất, hoặc có nhà mà không đảm bảo điều kiện sử dụng.

Lãi suất vay vốn từ gói hỗ trợ này trong năm nay vẫn giữ mức 5%/ năm, như công bố mới đây của Ngân hàng Nhà nước.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên