27/10/2005 01:07 GMT+7

Thêm một studio sách nói cho người khiếm thị

L.Đ.
L.Đ.

TT - Studio chuyên sản xuất sách nói kỹ thuật số của Thư viện Khoa học tổng hợp (KHTH) TP.HCM vừa khai trương sáng 26-10 là studio sách nói dành cho người khiếm thị thứ hai đặt tại đây.

4SsusfES.jpgPhóng to
Ấn nút khai trương Studio sách nói kỹ thuật số. Ảnh: LĐ

Được Quĩ Force (của Hà Lan) tài trợ 24.000 USD, studio này sẽ dùng chuyên sản xuất sách giáo khoa cho học sinh và sinh viên khiếm thị.

Studio đầu tiên (lập năm 2003) đến nay đã sản xuất được 77 tựa sách, trong đó có 11 tựa sách tiếng Khơme, ba tựa sách tiếng Êđê và 4 tựa sách tiếng Xêđăng. “Một dự án sản xuất sách tiếng dân tộc Êđê và Xêđăng đang được triển khai tại đây để phân phối sách cho 10 thư viện các tỉnh sẽ hoàn thành trong vài ngày tới” - bà Nguyễn Thị Bắc, giám đốc thư viện, cho biết.

Nhân dịp này, Thư viện KHTH cũng ra mắt tập sách Các dịch vụ thư viện cho người khiếm thị: cẩm nang thực hành tốt nhất được dịch từ tập sách Best practice manual của tổ chức Share de Vision (Anh). Bản dịch phát hành dưới ba dạng: sách in, CD và web. Trước mắt, tập sách này chỉ dùng làm tư liệu cho các thư viện, các trường có dịch vụ thư viện phục vụ người khiếm thị.

L.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên