19/12/2014 14:16 GMT+7

Thêm một loại thuốc trị Ebola?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 19-12, giới bác sĩ Đức cung cấp chi tiết về thuốc FX06, một loại thuốc đang thí nghiệm nhưng khi phối hợp với các biện pháp chăm sóc đặc biệt đã cứu sống một bác sĩ người Uganda nhiễm Ebola. 

Một bác sĩ đang chuẩn bị vào trại điều trị bệnh nhân Ebola ở Tây Phi  - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết thuốc FX06 được chế tạo nhằm ngăn chặn hiện tượng xuất huyết. Các bác sĩ Đức đã cho vị bác sĩ trên dùng thuốc FX06 sau khi được Ủy ban đạo đức của bệnh viện Đại học Frankfurt cho phép.

“Dù bệnh nhân bệnh rất nặng, chúng tôi đã hỗ trợ cho đến lúc cơ thể của anh ấy bắt đầu tạo kháng thể và vi rút Ebola bị đẩy khỏi” - bác sĩ Timo Wolf cho biết.  

Theo AFP, thuốc FX06 được bào chế tại bệnh viện đa khoa Vienna và được hãng dược của Úc MChE-F4Pharma sản xuất.

Nam bác sĩ 38 tuổi người Uganda đã được đưa bằng máy bay đến Frankfurt vào đầu tháng 10, khoảng 5 ngày sau khi bị các triệu chứng của bệnh Ebola. Sau ba ngày nhập viện, vị bác sĩ này bắt đầu có triệu chứng suy thận và phổi cũng như xuất huyết trong các mạch máu... là những dấu hiệu nhiễm Ebola nặng.

Các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng các loại kháng sinh, thuốc FX06 trong 3 ngày phối hợp các phương pháp chăm sóc đặc biệt khác. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân sau đó dần ổn định và hồi phục. Sau 30 ngày theo dõi, không còn vi rút Ebola trong máu của bệnh nhân này. Bác sĩ Uganda này đã được xuất viện và trở về với gia đình.  

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên