19/05/2015 14:21 GMT+7

​Thêm một doanh nghiệp tham gia truyền dẫn phát sóng truyền hình

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 19-5, Công ty cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (RTB) đã chính thức ra mắt, trở thành doanh nghiệp thứ năm tham gia thị trường truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất.

Cùng với việc ra mắt, RTB đã thực hiện phát thử nghiệm hệ thống truyền hình số mặt đất tại Hà Nội với 14 kênh SD gồm các kênh phổ thông và của một số đài truyền hình địa phương, một kênh HD tại một tần số phủ sóng tại khu vực Hà Nội cũ.

RTB được thành lập ngày 27-3-2014 với các cổ đông chính là Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty cổ phần Truyền hình cáp Hà Nội. 

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, hệ thống truyền hình số mặt đất của RTB đã cung cấp 14 kênh SD, trong đó có hai kênh của Đài PT-TH Hà Nội và năm kênh địa phương gồm Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh, RTB cũng phát sóng một kênh HD tại một tần số phủ sóng toàn địa bàn Hà Nội cũ.

Đến ngày 1-9 tới sẽ phát thử nghiệm tại hai tần số với số lượng 32 kênh trở lên, phủ sóng trên toàn địa bàn Hà Nội và đến 31-12-2016 sẽ phủ sóng toàn bộ khu vực đồng bằng sông Hồng gồm 14 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ.

Trong đó mỗi tỉnh đều có trạm phát sóng với công suất thích hợp theo công nghệ DVB-T2, đối với các vùng lõm sẽ phát DVB-S2.

Để thực hiện mục tiêu này, RTB đang đẩy mạnh công tác đầu tư cùng việc tận dụng tối đa các nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật sẵn có ở các đài PT-TH địa phương tham gia vào mạng truyền dẫn bằng phương thức hợp tác sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật như nhà trạm, cột anten, hệ thống máy phát và nhân lực vận hành khai thác.  

RTB sẽ phối hợp với các đài PT-TH địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát sóng số mặt đất và lợi ích trong quá trình thực hiện số hóa của Chính phủ đến với mọi người dân.

Bên cạnh đó, Công ty RTB cùng với các cơ quan ban ngành của 14 tỉnh, thành phố sẽ tìm kiếm nguồn tài chính từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội… để hỗ trợ người dân có thể sử dụng thiết bị thu tín hiệu STB với chi phí thấp nhất.

RTB là một trong hai doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng khu vực được Bộ TT-TT cấp phép hoạt động. RTB được cấp hai tần số và khai thác dịch vụ truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất trong phạm vi 14 tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Tính đến thời điểm này, cả nước đã có ba doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi toàn quốc là VTV, VTC, AVG và hai doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi khu vực là Công ty RTB ở khu vực Bắc bộ và Công ty SDTV ở khu vực Nam bộ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên