02/08/2013 07:56 GMT+7

Thêm một công ty du lịch trốn nợ khách hàng

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Công ty này chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vẫn quảng cáo và trực tiếp ký hợp đồng tổ chức tour du lịch quốc tế.

Không liên lạc được với công ty bỏ rơi du khách Việt ở Thái

Ngày 1-8, tin từ Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuyển công an xử lý Công ty TNHH dịch vụ du lịch Hành Trình Xanh (HTX) đóng tại VIBank Tower, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội do có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Trước đó, thanh tra bộ nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Phượng Vỹ (Hà Nội) về việc công ty này không thực hiện cam kết hoàn tiền hủy tour du lịch cho gia đình bà Vỹ.

Theo bà V, vào tháng 1-2013 đoàn khách (bảy người lớn và một trẻ em) do bà Vỹ đại diện đã ký hợp đồng du lịch đi Thái Lan năm ngày với Công ty HTX do bà Nguyễn Thị Hồng Lệ làm đại diện với chi phí trọn gói là 78.252.000 đồng.

Tuy nhiên, sau đó công ty thông báo tour không thể khởi hành do trục trặc vé máy bay, chấp nhận trả lại toàn bộ tiền mua tour và bồi thường 1 triệu đồng/người lớn, 750.000 đồng/trẻ em với tổng số tiền là 86 triệu đồng.

Sau khi trả 35 triệu đồng, Công ty HTX cam kết đến ngày 27-5 sẽ thanh toán đủ số tiền còn lại nhưng đến nay vẫn không thực hiện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Cao Thái (trưởng phòng thanh tra du lịch - Thanh tra Bộ VH-TT&DL) đã đến làm việc với Công ty HTX và phát hiện công ty này chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vẫn quảng cáo và trực tiếp ký hợp đồng tổ chức tour du lịch quốc tế.

Trong biên bản làm việc với Thanh tra Bộ VH-TT&DL, bà Nguyễn Thị Hồng Lệ đã ký vào biên bản cam kết chấm dứt các hoạt động quảng cáo sai quy định, hoàn trả tiền cho khách theo đúng cam kết của công ty. Tuy nhiên, đến tháng 7-2013, khi thanh tra bộ kiểm tra thì công ty này đã chuyển địa điểm kinh doanh. Các số điện thoại liên hệ đều không thể liên lạc được. “Do công ty này có dấu hiệu lừa đảo, thanh tra bộ đang hoàn tất các thủ tục hồ sơ để chuyển cho phía công an xử lý theo quy định” - ông Phạm Cao Thái nói.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên