13/06/2017 18:32 GMT+7

​Thêm hai trẻ ở Cao Bằng tử vong chưa rõ nguyên nhân

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận đã có thêm 2 trẻ em ở huyện Thông Nông, Cao Bằng tử vong chiều nay 13-6, sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, hôm 8-6 cũng đã có một trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân. Trẻ này là họ hàng của hai trẻ vừa qua đời.

Giám đốc bệnh viện, ông Phương Đức Cù xác nhận: “Tổng số có 3 bé ở Thông Nông, Cao Bằng, là họ hàng và sống gần nhau, cùng nhập viện hôm 9 và 10-6, sau khoảng 1-2 ngày có biểu hiện bệnh".

"Khi đến bệnh viện chúng tôi, hai bé đã hôn mê, chụp cắt lớp thấy các cháu bị phù não, đường huyết xuống thấp chỉ còn 0,8 mmol/L, bằng khoảng 1/5 so với chỉ số này như thông thường trước bữa ăn, các cháu có nôn và sốt, bạch cầu tăng rất cao", ông Cù cho biết.

"Đến chiều 13-6 thì diễn biến bệnh của hai cháu này xấu nhiều, không thấy mạch, huyết áp, bệnh viện cho xe đưa các cháu về nhà theo nguyện vọng gia đình thì cách nhà khoảng 2-3km, cả hai cháu đã tử vong”.

Trong hai ngày gần đây, có nhiều thông tin cho rằng các cháu mắc bệnh có liên quan đến việc ăn trái vải của cây vải nhà trồng.

Nhưng ông Cù nói hiện chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh tình của các cháu, bệnh viện mới nghi các cháu bị viêm não/viêm màng não và khẳng định nếu các bé mắc chứng bệnh này thì không liên quan đến việc ăn trái vải.

Tuy nhiên, ông Cù cũng cảnh báo nếu ăn quá nhiều trái vải trong lúc đói cũng có thể dẫn đến một số triệu chứng xấu như nôn, hạ đường huyết…

“Khi vào viện thì hai cháu hôn mê nên không khai thác được tiền sử, chúng tôi có hỏi gia đình thì được biết các cháu có ăn nhiều trái vải trong những ngày trước khi bị ốm. Nhưng đây là yếu tố để biết thêm, còn lại do chưa có kết quả xét nghiệm, chưa thể khẳng định nguyên nhân dẫn đến ba trong số bốn cháu mắc bệnh tử vong”.

Hiện Bệnh viện đa khoa Cao Bằng còn một bé trai 7 tuổi trong chùm ca bệnh này đang được tiếp tục điều trị. Bộ Y tế đã giao Cục An toàn thực phẩm vào cuộc để điều tra nguyên nhân.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên