18/03/2014 15:51 GMT+7

Thêm 9 trường ĐH, CĐ được tuyển sinh riêng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Chiều 18-3, Bộ GD-ĐT đã công bố danh sách 9 trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

PD81vXSE.jpgPhóng to
Học sinh dự một chương trình tư vấn tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Trần Huỳnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT cho biết với các trường này, bộ đã chính thức xác nhận bằng văn bản để các trường thực hiện tự chủ tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng trong năm 2014.

Như vậy, cộng với 53 trường đã công bố trước đó, toàn quốc sẽ có 62 trường ĐH, CĐ chính thức được tuyển sinh riêng năm 2014.

Việc Bộ GD-ĐT cho phép các trường có đề án tự chủ tuyển sinh phù hợp được tổ chức tuyển sinh riêng ngay trong năm nay nằm trong lộ trình đổi mới thi tuyển sinh ĐH, CĐ để đến năm 2017 sẽ chấm dứt thi “ba chung”.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung có kết quả đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Trên cơ sở hồ sơ đăng kí, căn cứ tiêu chí đã xác định, trường tổ chức xét tuyển từ trên xuống đến đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, kết quả tuyển sinh của thí sinh đăng kí vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác.

Chế độ ưu tiên trong tuyển sinh thực hiện theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và điểm ưu tiên chỉ cộng vào để xét tuyển đối với thí sinh có kiến thức văn hóa đáp ứng yêu cầu tối thiểu về kết quả học tập quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh.

9 trường ĐH, CĐ vừa được Bộ GD-ĐT công bố tuyển sinh riêng:

1. Trường Cao đẳng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du 2. Trường Đại học Phan Châu Trinh 3. Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật Nghệ An 4. Trường Cao đẳng Múa Việt Nam 5. Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM6. Nhạc viện TP.HCM 7. Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang 8. Trường Đại học Việt Bắc 9. Học viện Âm nhạc Huế

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên