17/06/2015 09:41 GMT+7

​Thêm 8 người nhiễm MERS ở Hàn Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-6, chính quyền Hàn Quốc cho biết có thêm 8 người nhiễm virút MERS, bao gồm 4 người tại một trong hai bệnh viện là “tâm chấn” của dịch bệnh.

Du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi tham quan Seoul - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết 8 bệnh nhân này có độ tuổi 31-79. Như vậy, tổng số người nhiễm virút MERS ở Hàn Quốc đã tăng lên đến 162 người. Có bốn ca nhiễm mới xảy ra ở Trung tâm Y tế Samsung tại thủ đô Seoul, một trong những bệnh viện lớn và uy tín nhất Hàn Quốc.

Đây là một trong hai “tâm chấn” của dịch MERS và gần 80 người, bao gồm bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế..., đã nhiễm virút. Trong các trường hợp nhiễm mới có một nhân viên bệnh viện này. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết chưa rõ người này bị nhiễm virút như thế nào.

Nhà chức trách hiện vẫn đang cách ly hơn 5.000 người ở nhà hoặc ở các trung tâm y tế. Trong khi đó tại CH Czech, một bệnh nhân đã phải nhập viện ở Prague vì bị tình nghi nhiễm MERS. Bệnh nhân này mới trở về CH Czech từ Hàn Quốc.

Mới đây Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc người Hàn Quốc có thói quen đi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để khám chữa bệnh là một nguyên nhân khiến dịch MERS lây lan nhanh. Giới y tế Hàn Quốc gọi hiện tượng này là “mua sắm bác sĩ”.

“Sự phát triển của hệ thống y tế tại Hàn Quốc đã khuyến khích hiện tượng mua sắm bác sĩ. Bệnh nhân thường xuyên đi khám tại nhiều cơ sở y tế trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Hơn nữa, ở Hàn Quốc người nhà phải có nghĩa vụ đến thăm bệnh nhân trong bệnh viện và ngủ đêm trong bệnh viện để chăm sóc người thân” - WHO giải thích.

Bất chấp những phát biểu lạc quan của các quan chức y tế Hàn Quốc, WHO cho rằng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy dịch MERS tại nước này đang chậm lại. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên